Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019: Lọt sàng xuống nia

VietTimes -- Rốt cuộc Quang Hải, chứ không phải Văn Quyết mới là Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019. Mặc dù chỉ thi đấu 21 trận nhưng Đoàn Văn Hậu cũng đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Cùng với Omar đoạt Vua phá lưới, Hà Nội đã chiếm trọn các giải thưởng quan trọng nhất của mùa giải.
Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019
Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019

Mùa giải này đội trưởng Văn Quyết có 9 bàn ở V-League 2019, đóng góp đến 7 đường kiến tạo và 9 pha lập công ở đấu trường AFC trở thành cầu thủ đóng góp nhiều nhất vào thành tích của đội bóng thủ đô. Ngoài ra, Quyết “rừng” còn trở thành Vua phá lưới Cup Quốc gia với 4 bàn thắng.

Mừng hụt

Sau trận đấu kết thúc mùa giải giữa Quảng Ninh và Hà Nội, Văn Quyết được tin là Cầu thủ hay nhất V.League 2019 nên đã lên sóng truyền hình phát biểu về lần thứ hai giành danh hiệu này. Nhưng rốt cuộc Văn Quyết vẫn không được bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019?

Đầu tiên, Văn Quyết mùa này bị chấn thương nên phải ngồi ngoài 7 trận. Khi vào sân thi đấu, bị một thẻ đỏ trực tiếp nên phải nghỉ hai trận sau đó (trận gặp Viettel) và bị BTC phạt nguội ở cuối mùa nên phải nghỉ thêm 2 trận nữa vị chi đội trưởng Hà Nội chỉ thi đấu có15 trận ở mùa giải vừa qua. Theo lý giải của ông Nguyễn Trọng Hoài, trưởng ban tổ chức giải: “Việc bị cấm thi đấu 4 trận, cùng với việc chỉ thi đấu 15/26 trận (57% số trận) nên Văn Quyết đã không đủ tiêu chuẩn bình chọn”.

Văn Quyết bị 1 thẻ đỏ, 2 án phạt nguội và chỉ đá 15/26 trận nên không được chọn lựa làm Cầu thủ xuất sắc nhất giải 2019. Ảnh VPF

Văn Quyết bị 1 thẻ đỏ, 2 án phạt nguội và chỉ đá 15/26 trận nên không được chọn lựa làm Cầu thủ xuất sắc nhất giải 2019. Ảnh VPF

Đáng tiếc, rất đáng tiếc khi suốt cả mùa giải Văn Quyết luôn là người truyền cảm hứng cho các đồng đội thi đấu. Lối chơi đầy kinh nghiệm, lì lợm của Văn Quyết đã giúp cho đội bóng thủ đô vượt qua những thời điểm khó khăn.

Trong 22 bàn thắng của mùa bóng của Văn Quyết, có khá nhiều bàn thắng mở tỷ số của trận đấu, hay bàn thắng quyết định đến chiến thắng cho đội bóng.

Khi Hoàng Vũ Samson chuyển đến Quảng Nam, HLV Chu Đình Nghiêm thường bố trí Văn Quyết đá cặp tiền đạo với Omar. Cặp trung phong 1 ngoại, 1 nội này thực sự gây cho các đội bóng V.League nỗi lo thường trực. Cánh trái của đội bóng, với sự tiếp sức của Quang Hải đã xuyên phá hầu hết các hàng phòng ngự tại V.League bởi sự ăn ý của cặp bài trùng này.

Tất nhiên, vì thế tiền vệ Quang Hải trở thành cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu này. Xét về mặt phong độ, Quang Hải chẳng thua gì Văn Quyết. “Messi Việt Nam” đã ghi được 8 bàn thắng, đóng góp 9 đường kiến tạo trên mặt trận V.League 2019. Quang Hải đã ra sân 24 trận, 1.889 phút nhiều hơn số phút thi đấu 1.253 của đàn anh Văn Quyết rất nhiều.

Nhiều cổ động viên Hà Nội rất tiếc khi Văn Quyết không được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải như “tin đồn” ban đầu. Nhưng khi biết Quang Hải chính là cầu thủ được nhận danh hiệu này thì nỗi buồn mới bớt đi theo kiểu, lọt sàng xuống nia.

Văn Toàn cũng rất xứng đáng

Các danh hiệu mùa giải

Cầu thủ xuất sắc nhất: Nguyễn Quang Hải (Hà Nội)

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội)

HLV xuất sắc nhất: Chung Hae-Seong (CLB TPHCM)

Vua phá lưới: Omar (Hà Nội), Bruno (Viettel) – cùng 15 bàn

Bàn thắng đẹp nhất: Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh, trận Than QN – CLB Sài Gòn ở vòng 14)

Giải phong cách: HA.GL

Còi vàng: Hoàng Ngọc Hà; Còi bạc: Ngô Duy Lân; Còi đồng: Nguyễn Đình Thái

V-League 2019, CLB Hà Nội đoạt Cúp vô địch; Hạng nhì là CLB TPHCM và hạng ba là Than Quảng Ninh. Ngoài danh hiệu vô địch V-League, CLB Hà Nội giành luôn danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia 2019. Ở giải hạng Nhất, Hà Tĩnh giành Cúp vô địch kèm suất thăng hạng V-League 2020.

Thực ra, khá nhiều người tiếc cho tiền vệ của HAGL Văn Toàn khi không được bầu chọn. Suốt cả giải đấu Văn Toàn chính là cầu thủ thi đấu hay xuyên với 9 bàn thắng và 11 pha kiến tạo.
Chân sút HAGL đặt dấu giày nhiều nhất vào các bàn thắng so với tất cả cầu thủ nội ở V.League, cũng như có 6 lần nhận giả Cầu thủ hay nhất trận và 1 lần hay nhất tháng.
Sau khi Công Phượng xuất ngoại, Văn Toàn thi đấu 2/26 trận với 2.316 phút là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất V.League 2019.

Trong vai trò dẫn dắt hàng công, Văn Toàn đã thi đấu khá ăn ý với các đồng đội và hỗ trợ. Một cầu thủ khác của HAGL là Minh Vương cũng là cầu thủ nội ghi bàn thắng tốt nhất giải đấu. Tính ra Minh Vương có 12 bàn thắng, hơn 3 bàn so với Văn Toàn, Văn Quyết.

Tính cả V.League 2019, Văn Toàn và Minh Vương là đôi cầu thủ nội đáng sợ nhất, với tổng cộng 21 lần lập công. Con số này vượt cặp Quang Hải - Văn Quyết (17 bàn), Hải Huy - Mạc Hồng Quân (17 bàn), Thanh Trung - Minh Tuấn (16 bàn), Tiến Linh - Anh Đức (12 bàn).

Việc Quang Hải đã vượt người đồng đội Văn Toàn ở đội tuyển quốc gia một phần là thành tích của đội Hà Nội tốt hơn HAGL. Nếu như đội bóng thủ đô giành cú đúp thì HAGL phải chật vật lắm mới đứng hạng 8 V.League 2019.

Nhưng với những khán giả trung lập thì Quang Hải hay Văn Toàn được bầu chọn cũng đều là tín hiệu mừng cho đội tuyển quốc gia.