Cậu bé 8 tuổi lái ô tô tới quán McDonald nhờ xem hướng dẫn trên YouTube

Tại Mỹ, người ta vẫn ghi nhận nhiều thanh thiếu niên cầm lái xe ô tô ở độ tuổi trung bình là 15, dù đây vẫn chưa chính thức là tuổi được cấp giấy phép lái xe. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp các cô bé, cậu bé tìm cách học và lái xe khi còn nhỏ hơn nhiều, điển hình như cậu bé 8 tuổi dưới đây.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Theo ghi nhận của Telegraph, một cậu bé 8 tuổi người Mỹ đã lái xe ô tô để đưa em gái tới quán ăn nhanh McDonald mà không cần sự trợ giúp của người lớn. Được biết, cậu bé học toàn bộ cách điều khiển ô tô, tín hiệu đèn đường, biển chỉ dẫn,... bằng cách xem video trên mạng YouTube.

Theo Telegraph, hai đứa trẻ sau khi cảm thấy đói bụng, quyết định không đánh thức cha mẹ đang ngủ mà vô cùng "hồn nhiên" lấy chìa khóa xe và tự lái xe tới quán đồ ăn nhanh cách đó hơn 2,4km.

Hiện vẫn chưa rõ làm cách nào mà cậu bé có thể đạp vào chân ga để điều khiển chiếc xe. Tuy nhiên, cậu bé 8 tuổi cùng em gái 4 tuổi đã thực hiện thành công một lượt rẽ phải và đi qua 4 nút giao thông có đèn hiệu một cách thuần thục và không có vấn đề gì xảy ra.

Ảnh minh họa

Các nhân viên của cửa hàng không thể tin vào đôi mắt của họ khi thấy 2 đứa trẻ lái xe tới mua đồ. Một vài người thậm chí nghĩ rằng họ là nạn nhân của một trò đùa trên chương trình truyền hình thực tế nào đó.

Tuy nhiên sau đó, cảnh sát đã được liên hệ để xử lý tình huống hy hữu trên. Jake Koehler, nhân viên cảnh sát tại hiện trường trong một phát biểu với WKBN News trả lời rằng cậu bé chỉ muốn mua một chiếc bánh pho mát. "Tôi nghĩ rằng tôi sẽ chẳng bao giờ đối mặt với một tình huống tương tự trong suốt sự nghiệp của mình", Jake nói.

Cảnh sát cũng không ghi khoản phạt nào đối với 2 đứa trẻ. Tuy nhiên họ đã liên lạc với cha mẹ chúng để cảnh báo những nguy cơ có thể xảy ra nếu sự việc tiếp diễn.

Theo Dân trí

http://dantri.com.vn/suc-manh-so/cau-be-8-tuoi-lai-o-to-toi-quan-mcdonald-nho-xem-huong-dan-tren-youtube-20170414114059527.htm