Cặp vú phụ nữ cho phép đàn ông cho con bú

VietTimes – Để bắt các ông bố phải san sẻ trách nhiệm cho các bà mẹ bỉm sữa, một hãng điện tử của Nhật Bản đã chế tạo ra một thiết bị cho phép các ông bố cho con bú.
ảnh: Dentsu
ảnh: Dentsu

Các ông bố đôi khi muốn nói rằng họ có thể làm bất cứ điều gì mà người vợ có thể làm, ngoại trừ sinh con và cho con bú. Vâng, nhờ một thiết bị mới được phát triển bởi công ty Dentsu của Nhật Bản, trẻ sơ sinh bú sữa mẹ có thể không phải là vấn đề đối với các ông bố trong tương lai gần.

Được công bố tại sự kiện SXSW ở Austin, Texas, “vú điện tử” là một vật dụng hấp dẫn, nếu không nói là hơi kỳ lạ, nhằm mục đích cho phép các ông bố giúp đỡ công việc căng thẳng thường dành cho các bà mẹ. Dữ liệu cho thấy phần lớn căng thẳng và khó khăn của cha mẹ liên quan đến việc chăm sóc em bé, cho ăn và ngủ. Trách nhiệm này thường đổ lên vai mẹ bỉm sữa. Để các ông bố tham gia nhiều hơn và giảm bớt gánh nặng cho các bà mẹ, tập đoàn Dentsu của Nhật Bản đã tạo ra một bình sữa có thể đeo được, hay nói cách khác là một bình sữa công thức có hình dạng như một cặp vú phụ nữ, cho phép đàn ông cho con bú.

ảnh: Calitoslow
ảnh: Calitoslow

“Ông bố cho con bú sẽ giúp người mẹ có thời gian nghỉ ngơi, được ngủ nhiều hơn, từ đó giảm bớt gánh nặng cho các bà mẹ, đồng thời làm tăng thời gian ngủ của trẻ nhỏ”, đại diện Dentsu cho biết.

Vú điện tử được mô phỏng theo ngực của phụ nữ, một bên ngực là khoang chứa sữa, bên ngực còn lại có đầu vú silicon. Thiết bị này được làm nóng để mô phỏng sự ấm áp của cơ thể người mẹ, cho phép em bé ngủ yên trong vòng tay của cha.

Hãng Dentsu nói rằng vú điện tử không chỉ là một bình sữa hình vú.  Nó cũng rung để giúp tạo giấc ngủ và có các cảm biến theo dõi hành vi ngủ và bú của trẻ sơ sinh. Dữ liệu sau đó được xuất sang điện thoại thông minh và được hiển thị qua một ứng dụng chuyên dụng.

Vú điện tử mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm nhưng biết đâu đấy, trong tương lai các ông bố và bà mẹ có thể thay nhau cho con bú.