Cập nhật ngay iOS 11.2.2 để vá lỗ hổng nghiêm trọng

Các nhà nghiên cứu của Google vừa phát hiện ra hai lỗ hổng bảo mật quan trọng là Meltdown và Spectre trên vi xử lý của Intel, AMD và ARM.

Điều này đồng nghĩa với việc gần như tất cả máy tính, smartphone và tablet sử dụng vi xử lý của các nhà sản xuất kể trên đều có thể bị tấn công thông qua lỗ hổng Meltdown và Spectre.

Cập nhật ngay iOS 11.2.2 để vá lỗ hổng nghiêm trọng - Ảnh 1

Meltdown ảnh hưởng đến máy tính bàn, máy tính xách tay và thậm chí là cả máy chủ đến từ các nhà cung cấp dịch vụ như Microsoft Azure và Amazon Cloud. Trong khi đó Spectre ảnh hưởng nhiều đến người dùng smartphone và các thiết bị thanh toán di động sử dụng vi xử lý Intel, ARM, AMD và thậm chí là CPU A-series của Apple.

Mới đây, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 11.2.2 để vá lỗ hổng bảo mật liên quan đến Spectre và Meltdown, tránh bị rò rỉ mật khẩu, tài khoản ngân hàng... Ngoài ra, phiên bản này còn giúp cải thiện hiệu suất và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Bản cập nhật iOS 11.2.2 có dung lượng khoảng 64 MB (tùy vào thiết bị) và hiện đang có sẵn từ iPhone 5S, iPad Air, iPod Touch thế hệ thứ 6 trở lên.

Cập nhật ngay iOS 11.2.2 để vá lỗ hổng nghiêm trọng - Ảnh 2

iOS 11.2.2 đã có sẵn cho người dùng các thiết bị iOS. Ảnh: TIỂU MINH

Để cập nhật, bạn chỉ cần vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm) > Download & Install (tải về và cài đặt). Lưu ý, đối với những ai đang tham gia vào chương trình trải nghiệm trước của Apple, bạn chỉ cần tải về bản cập nhật iOS 11.2.5 Beta 4.

Người dùng Windows và macOS có thể tải bản vá lỗi Spectre, Meltdown tại địa chỉ https://goo.gl/kAgHE1 hoặc tiến hành cập nhật thông qua Windows Update bằng cách vào Settings > Update & Security > Windows Update > Check for updates.

Tương tự, Apple đã vá các lỗ hổng bảo mật trên hệ điều hành macOS bằng việc phát hành phiên bản High Sierra 10.13.2, tuy nhiên việc này chỉ mới giải quyết được một phần nào. Công ty cho biết sẽ giải quyết hoàn toàn thông qua bản cập nhật macOS 10.13.3.

Cập nhật ngay iOS 11.2.2 để vá lỗ hổng nghiêm trọng - Ảnh 3

Cập nhật macOS 10.13.3 để vá lỗ hổng Spectre và Meltdown. Ảnh: TIỂU MINH

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc sẽ phần nào tránh được tình trạng bị rò rỉ mật khẩu, hình ảnh, dữ liệu cá nhân trên smartphone và máy tính.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo PLO

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/nhip-cong-nghe/cap-nhat-ngay-ios-1122-de-va-lo-hong-nghiem-trong-749929.html