Canon ra mắt bộ ba máy ảnh không gương lật nhiều tiện ích

VietTimes -- Loạt máy ảnh siêu phẩm mới bao gồm: phiên bản DSLR EOS 800D, EOS 77D và phiên bản máy ảnh không gương lật mới là EOS M6 vừa được Canon giới thiệu tại thị trường Việt.
Bộ ba máy ảnh vừa ra mắt
Bộ ba máy ảnh vừa ra mắt

Tất cả sản phẩm đều được trang bị hệ thống lấy nét Dual Pixel CMOS AF (DAF) tiên tiến nhất, cảm biến ảnh APS-C lớn với 24,2 triệu điểm ảnh (megapixel) giúp lấy nét cực nhanh, mang lại ảnh chụp với độ chính xác và chất lượng hoàn hảo nhất.

Những dòng sản phẩm mới phù hợp với người dùng đam mê nhiếp ảnh muốn trau dồi thêm kỹ năng chụp ảnh hoặc muốn chuyển sang dùng các dòng máy DSLR bán chuyên và chuyên nghiệp. Đặc biệt, sản phẩm EOS M6 thích hợp với nhiều người dùng muốn tìm kiếm loại máy ảnh không gương lật có tốc độ cao và chất lượng hình ảnh tốt, trong khi máy vẫn có kích thước nhỏ gọn hơn để tiện mang theo bên mình.

Danh sách các sản phẩm mới bao gồm: EOS M6 (phiên bản máy ảnh không gương lật mới); EOS 77D (máy ảnh lấy nét tự động nhanh nhất thế giới); EOS 800D (máy ảnh chất lượng cao cho người mới bắt đầu).

Một số tính năng nổi bật trên bộ ba sản phẩm có thể kể tới khả năng xử lý hình ảnh vượt trội nhờ cải tiến công nghệ lấy nét Dual Pixel CMOS AF (DAF) và cảm biến ảnh APS-C lớn.

Với công nghệ DAF và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7, thiết bị đạt được thời gian lấy nét tự động nhanh nhất thế giới, chỉ 0,03 giây trong chế độ Live View, mang lại hình ảnh sắc nét, chi tiết đáp ứng nhu cầu in ảnh khổ lớn như là khổ A3 hoặc hơn.

DAF là hệ thống thông minh, liên tục theo dõi khi chủ thể di chuyển, đảm bảo bắt nét rất tốt dù đang chụp hay quay. Hệ thống lấy nét tự động với tầm hoạt động bao trọn khung hình, kết hợp tốt với các ống kính chất lượng cao của Canon nên máy ảnh lấy nét chính xác hơn nữa khi theo dõi chủ thể, do đó chủ thể luôn được lấy nét hoàn hảo.

Ngoài ra, bộ vi xử lý hình ảnh DIGIC 7 mới kết hợp với cảm biến hình ảnh CMOS kích thước APS-C với 24,2 triệu điểm ảnh cho hình ảnh chất lượng cao, trong trẻo và chi tiết rõ ràng.

EOS M6 có hai chọn lựa về bộ sản phẩm bao gồm: EF-M18-150mm F3.5-6.3 IS STM và EF-M15-45mm F3.5-6.3 IS STM. Đối với người dùng máy DSLR của Canon hiện tại, phụ kiện Mount Adapter (bán riêng) cho phép EOS M6 hoàn toàn tương thích với hơn 79 ống kính EF/EF-S. Do đó, người dùng có được nhiều chọn lựa sáng tạo hơn mà không phải đánh đổi chất lượng hình ảnh và bộ ống kính sẵn có của mình.

Trong khi đó, EOS 77D đi kèm với bộ ống kính kit nhỏ gọn mới EF-S18-55mm F/4-5.6 IS STM, nhỏ hơn nhiều so với ống kính của các dòng máy tương đương, là bộ ống kính hoàn hảo với người dùng quan tâm đến trọng lượng và kích thước máy.

Và cuối cùng, EOS 800D kèm theo một ống kính zoom chuẩn, nhỏ gọn là EF-S18-55mm F/4-5.6 IS STM. Ống kính này nhỏ hơn rất nhiều so với những ống kit cùng loại, nên là lựa chọn hoàn hảo cho người dùng mới làm quen với dòng máy DSLR và ngại mang vác máy ảnh nặng nề. Tùy chọn phụ kiện khác dành cho EOS 800D gồm bộ điều khiển từ xa BR-E1, sử dụng kết nối Bluetooth để điều khiển máy ảnh trong bán kính 5m.

Được biết, cả ba sản phẩm đều hỗ trợ kết nối Wi-Fi, NFC và Bluetooth nên người dùng có thể truyền hình ảnh, video từ máy ảnh đến thiết bị thông minh khác như điện thoại, máy tính bảng và tải ảnh lên Canon Image Gateway - nền tảng mạng xã hội chuyên về đa phương tiện và lưu trữ đám mây. Bên cạnh đó, khi dùng ứng dụng Canon Camera Connect, người dùng có thể chụp ảnh từ xa, trong phạm vi 10m thông qua thiết bị điện thoại hoặc máy tính bảng. Thậm chí có thể điều chỉnh canh nét, chỉnh tốc độ chụp, chọn vùng lấy nét, đặt thời gian chụp tự động và nhiều chức năng khác.

Ngoài ra, ba sản phẩm này còn hỗ trợ công nghệ Bluetooth Low Energy để duy trì kết nối liên tục đến một thiết bị thông minh tương thích khác mà không tiêu tốn quá nhiều điện năng. Nhờ kết nối liên tục như vậy, người dùng có thể xem ảnh, thực hiện chụp ảnh từ xa thậm chí ngay cả khi máy ảnh đang ở chế độ tự động tắt nguồn (Auto Power Off).

Các thiết bị thông minh có Bluetooth có thể "đánh thức" máy ảnh và chuyển sang Wi-Fi để duyệt và xem ảnh chụp, hoặc thực hiện chụp từ xa (có hỗ trợ xem live view trực tiếp). Người dùng cũng có thể dùng Bluetooth để thực hiện chụp ảnh từ xa ở mức cơ bản (không live view), xem lại ảnh chụp và xem dạng slideshow khi máy ảnh được kết nối với TV hay máy chiếu thông qua thiết bị thông minh.