Cảnh sát biển Việt Nam đóng xuồng chống đạn

Sáng 12/02/2015, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Công ty Cổ phần công nghệ James Boat đã tiến hành ký kết hợp đồng đóng mới xuồng tuần tra cao tốc MS-50.
Xuồng tuần tra cao tốc MS-50 có chiều dài 13,66m, rộng 3,78m, chiều cao mạn 1,42m, mớn nước 0,51m, sức chở 16 người.
Xuồng tuần tra cao tốc MS-50 có chiều dài 13,66m, rộng 3,78m, chiều cao mạn 1,42m, mớn nước 0,51m, sức chở 16 người.
Xuồng được thiết kế để hoạt động ven biển cách bờ 20 hải lý, vận tốc thiết kế có thể chạy 30 - 35 hải lý/h.

Đây là loại xuồng được sản xuất theo công nghệ thân vỏ bằng vật liệu công nghệ mới PPC với độ bền kết cấu cao, chịu được sự ăn mòn lớn của môi trường biển.

Polypropylen copolymer (PPC) là một vật liệu nhiệt dẻo mới do Viện nghiên cứu vật liệu Cộng hòa Séc nghiên cứu thử nghiệm và sáng chế.

PPC có nhiều ưu điểm nổi bật như chịu được thời tiết nắng nóng mà không biến dạng, bền trong giải nhiệt độ rộng từ 30oC tới 260oC, có khả năng cách nhiệt và cách âm tốt, không gỉ, không gây ô nhiễm môi trường.

Đặc biệt, vỏ tàu PPC không bị thủy sinh vật bám, chịu được va đập mạnh (thậm chí ngăn được đạn xuyên thủng). Khi chuyển động, vỏ tàu có tính đàn hồi giúp giảm xóc, ít ma sát hơn vỏ gỗ và thép nên đạt tốc độ cao, dễ xoay trở, nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu.

Khi gia công PPC sử dụng công nghệ hàn nhiệt đặc biệt, không phát sinh chất độc hại cho người và môi trường; vật liệu và phế liệu có thể tái chế 100%.

Theo đánh giá của các chuyên gia, với điều kiện khí hậu Việt Nam, tàu vỏ PPC có thể đạt tuổi thọ ít nhất 50 năm.

Việc sử dụng vật liệu tổng hợp PPC có thể mở ra một triển vọng hiện đại hóa đội tàu đánh cá biển song song với thực hiện mục tiêu phát triển nền công nghiệp xanh thân thiện với môi trường.

Được biết, số tiền để đóng xuồng tuần tra cao tốc MS-50 cho Cảnh sát biển Việt Nam thực hiện nhiệm vụ trên biển là 12 tỷ đồng Việt Nam.

Theo Báo Đất Việt