Cần làm gì khi lộ dãy số trên thẻ ngân hàng

Ngày 7/11, trên một diễn đàn quốc tế xuất hiện các tập tin có chứa dữ liệu gồm email, thẻ ngân hàng được một hacker rao của TGDĐ.

Tôi từng mua hàng tại Thế Giới Di Động. Vừa qua có vụ lộ thông tin thẻ. Tôi vào kiểm tra, thấy một cột có 6 số đầu và 4 số cuối giống với số thẻ Visa của tôi. Nếu không có ba số CCV và thời hạn của thẻ thì hacker có lấy tiền tôi được không?

Phạm Văn Toàn, người đứng đầu mảng bảo mật của SeaGroup, Singapore

Giống 6 số đầu và 4 số sau thì cũng chưa chắc đó là số tài khoản của bạn. Trừ khi bạn nhớ rõ số tiền và thời gian giao dịch tại Thế Giới Di Động. Nếu trùng khớp tất cả những thông tin trên thì vấn đề đã bắt đầu nghiêm trọng hơn. Bạn ngay lập tức khóa tài khoản và thông báo cho mọi người. Dù hacker không công bố CCV và Date nhưng không thể loại trừ khả năng họ đang giữ chúng.

Vẫn chưa thể kết luận dữ liệu mà hacker công bố là thật hay giả. Có rất nhiều trường hợp xảy ra như Thế Giới Di Động bị tấn công trong lúc mua dữ liệu từ một bên khác, hoặc toàn bộ dữ liệu kia hacker kiếm từ một nguồn nào khác rồi vu vạ cho chuỗi bán lẻ này.

Theo Zing

http://news.zing.vn/can-lam-gi-khi-lo-day-so-tren-the-ngan-hang-post890694.html