Cận cảnh trận chiến cuối cùng của tay súng IS bị bỏ rơi đến chết

VietTimes -- Ngày 13.12.2018 Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tiếp tục giao chiến khốc liệt với IS trong khu vực thị trấn Hajin thuộc thung lũng Euphrates. Tiến độ tấn công của SDF dường như đang chậm lại và IS củng cố  được hệ thống phòng ngự trong một phần lớn thủ phủ cuối cùng của khủng bố.
Trong nửa đầu tháng 12, không quân liên minh tiến hành 230 cuộc không kích ở Deir Ezzor. Ảnh minh họa: South Front.
Trong nửa đầu tháng 12, không quân liên minh tiến hành 230 cuộc không kích ở Deir Ezzor. Ảnh minh họa: South Front.

Trang Amaq, cơ quan truyền thông của IS cho biết, không quân liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu thực hiện khoảng hơn 230 cuộc không kích vào chiến tuyến của IS trong khoảng thời gian từ ngày 01.12.2018 đến ngày 10.12.2018.

Nếu tình huống vẫn diễn ra căng thẳng và SDF không tăng cường thêm nhịp độ tấn công, IS có thể vẫn kiểm soát thị trấn Hajin khoảng một vài tháng nữa, có nghĩa là sang năm 2019.

Trong cuộc chiến khốc liệt ở thị trấn Hajin, các chiến binh người Kurd thuộc lực lượng SDF do Mỹ hậu thuẫn thu được một chiếc máy quay video Go-Pro của một chỉ huy chiến trường IS, thiệt mạng trên vùng nông thôn phía đông Deir Ezzor.

Trong video của tay súng này, một nhóm khủng bố IS, sử dụng súng trường tấn công M16 do Mỹ sản xuất giao chiến với lực lượng SDF đang tiến vào bên trong thị trấn Hajin, thủ đô cuối cùng của nhà nước Hồi giáo. Có thể IS đã chiếm được súng của Mỹ từ các chiến binh SDF, nhưng nếu so với AK thì chất lượng không được tốt, súng đã bị tắc đạn ngay khi chiến đấu.

Go-Pro ghi lại cuộc chiến cuối cùng của một khủng bố chỉ huy chiến trường. Khi bị trúng đạn, các tay súng IS khác tháo chạy, bỏ lại chiến binh này chảy máu đến chết.

Chỉ huy chiến trường IS trong cuộc chiến cuối cùng và bị bỏ rơi đến chết. Video: Go-Pro SDF.