Cận cảnh smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung

Samsung đã sẵn sàng chuẩn bị cho một mô hình smartphone hoàn toàn khác biệt, được đồn đại là thuộc gia đình Galaxy X. Hầu hết các thiết bị thế hệ mới này đều được đi kèm với công nghệ hoàn toàn mới và chưa bao giờ xuất hiện trên các thị trường đại chúng.
Một mô hình smartphone hoàn toàn khác biệt,
Một mô hình smartphone hoàn toàn khác biệt,

Theo nhiều nguồn tin trước đó, Samsung đã sẵn sàng trình làng ít nhất là 05 phiên bản smartphone Galaxy X vào quý 3 và 4/2017. Một số phiên bản smarpthone trước đây còn là khái niệm, thì hiện nay đã được đưa vào thử nghiệm tại các phòng thí nghiệm của Samsung.

Có vẻ như sau nhiều năm thử nghiệm, cuối cùng Samsung đã hoàn thiện công nghệ được tích hợp trên các phiên bản smarpthone Galaxy X, vì vậy rất có khả năng chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng một vài trong số đó khi được công bố đưa vào khai thác thương mại vào cuối năm nay.

Một tập hồ sơ xin cấp bằng sáng chế của Samsung gần đây đã được tổ chức Patently Mobile tiết lộ. Qua đây, những gì thuộc về thiết bị mới của nhà sản xuất smartphone đến từ Hàn Quốc dần được hé lộ.

Samsung đã nộp đơn đăng ký ít nhất 03 loại bằng sáng chế khác nhau. Và một trong số đó là mô hình smartphone có thể gập lại với một bản lề ở giữa hai màn hình.

Hai bằng sáng chế khác dường như là thuộc về smartphone Galaxy S sắp tới, có thể không phải là của Galaxy S8 như mọi người vẫn nghĩ.

Một điều khá ngạc nhiên đó là các smartphone thuộc dòng Galaxy S và các smartphone hai màn hình đều được trang bị nút Home vật lý, điều mà Samsung dự kiến sẽ loại bỏ trên mô hình Galaxy S8.

Tuy nhiên, nút Home không phải là lý do để Samsung đệ trình xin cấp bằng sáng chế, do đó đây có thể không phải là một phần của sản phẩm cuối cùng.

Đây không phải là lần đầu tiên cũng không phải là lần cuối cùng Samsung xin cấp bằng sáng chế về smartphone 02 màn hình và có thể gập lại trong năm nay, điều này có thể khiến thị trường smartphone trong năm 2017 trở nên thú vị hơn, hấp dẫn hơn.

Người dùng cũng như giới chuyên môn đã chờ đợi công nghệ kể trên được đưa vào smartphone và những phác thảo này sẽ đưa đưa ra thị trường trong vòng 1-2 năm tới.

Theo Xã hội Thông tin (nguồn SMedia)