Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

VietTimes --  Theo ghi nhận của Ban Quản lý dự án Tuyến đường sắt cao tốc Cát Linh - Hà Đông, chỉ trong ngày đầu mở cửa (ngày Ngày 20/5/2017, đã có 4.000 người đến tham nhà ga và tàu mẫu của tuyến đường. Hầu hết người dân tỏ ra khá hài lòng với tuyến đường sắt này nhưng vẫn còn nghi ngờ về tính năng của đoàn tàu

Đầu tàu Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại triển lãm.
Đầu tàu Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông tại triển lãm.

Đại diện Ban Quản lý dự án cho biết, đối tượng đến xem phần đông là thanh niên, trung niên và người cao tuôi. Nhiều người đi theo nhóm hoặc gia đình có cả trẻ nhỏ. Đáng chú ý, sau khi hết giờ, nhiều người vẫn muốn xem thêm .

Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 1Triển lãm được tổ chức tại Ga La Khê
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 2Trước mắt, để có thể lên được nhà ga và đoàn tàu người dân tổng cộng phải đi qua 3 nhịp cầu thang bộ 
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 3Tuy nhiên để phục vụ người già, người khuyết tật, nhà ga sẽ cho lắp đặt hệ thống thang máy tự động.
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 4Tầng 2 là nơi Ban quản lý đặt mô các mô hình về dự án để người dân tham quan và góp ý
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 5
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 6Các kỹ sư của nhà tư vấn sẵn sàng giải đáp thắc mắc của du khách
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 7Toàn cảnh buổi triển lãm
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 8Mô hình dự kiến của cửa soát vé. Được biết, vé sẽ được tính theo mỗi chặng trên tuyến, khác với cách tính toàn tuyến như xe bus hiện nay.
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 9Mô hình toàn tuyến dự án. Tuyến có chiều dài 13.1 km, được khởi công xây dựng vào ngày 10/10/2011, dự kiến hoàn thành công tác xây dựng vào 30/9/2017, đưa vào vận hành thương mại trong Quý I/2018.

 Đại diện ban quản lý dự án cho biết thêm, dự án đã hoàn thành 93% giá trị xây lắp. Riêng nhà ga La Khê đã cơ bản hoàn thành.

Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 10
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 11Mô hình mẫu nhà ga La Khê
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 12Đường lên tầng 3 của nhà ga. Nơi đây sẽ là nơi tàu đón và trả khách.
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 13Người của Ban quản lý dự án giới thiệu dự án cho người dân tham quan
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 14Mỗi ga sẽ có 2 đường lên riêng biệt dành cho người dân lựa chọn tuyến tàu đi hay tàu đến
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 15
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 16Nhiều người dân cho biết việc bậc thang đến chỗ tàu dừng đỗ quá cao và quá nhiều, không thích hợp
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 17Mô hình đoàn tàu. Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80 km/h, tốc độ khai thác bình quân 35 km/h. Tàu sẽ được khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 18Tại thời điểm gần cuối ngày 20/5, vẫn còn rất nhiều người dân đến tham quan triển lãm
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 19
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 20Người dân Hà Nội háo hức chụp ảnh với toa đầu máy của đoàn tàu.
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 21Toa đầu máy của đoàn tàu nặng khoảng 35 tấn, dài 19 m, cao 3,8 m, rộng 2,8 m.
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 22Tuyến đường sắt trên cao đi Cát Linh
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 23Số hiệu của đoàn tàu. Đây là đoàn tàu có 4 toa, ký hiệu từ HN01 đến HN04, so với đầu tàu mẫu, đoàn tàu chính thức có hình dáng bên ngoài bắt mắt hơn.
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 24Người dân thích thú khi lần đầu tiên tận mắt thấy đoàn tàu đường sắt trên cao 
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 25
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 26
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 27Ngồi thử để thấy sự chắc chắn, tiện nghi và độ an toàn của tàu so với các loại hình vận tải hiện nay.Người dân cho rằng phần không gian bên trong hợp lý rộng rãi, tuy nhiên phần trần của tàu khá thấp người lớn cao to dễ gặp trở ngại khi đứng.
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 28Rất nhiều người dân quan tâm đến dự án
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 29Ngoài ga mẫu La Khê, hiện kết cấu chính của tất cả các nhà ga trên tuyến đã hoàn thành cơ bản.
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 30Dù trong giờ làm việc nhưng một số người vẫn tranh thủ ghé vào tham quan mô hình dự án triệu đô này.
Cận cảnh nhà ga, tàu mẫu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông  ảnh 31Kỹ sư người Trung Quốc của đơn vị tư vấn đang giải đáp thắc mắc cho người dân.