Cận cảnh đối thủ “đồng hương” của Toyota Camry ngoài đời thực

Subaru Legacy 2018, đối thủ của Toyota Camry trong phân khúc sedan cỡ trung, hiện đang được giới thiệu tại triển lãm Chicago 2017.
Subaru Legacy 2018
Subaru Legacy 2018

Trong số những mẫu xe mới ra mắt tại triển lãm Chicago năm nay, không thể không nhắc đến mẫu sedan cỡ trung Subaru Legacy 2018. Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Subaru Legacy 2018 vẫn đi kèm khá nhiều chi tiết mới, từ thiết kế bên ngoài, trang bị bên trong lẫn hệ dẫn động.

Điểm mới đập vào mắt đầu tiên của Subaru Legacy 2018 chính là phần đầu xe với lưới tản nhiệt rộng hơn theo phong cách đôi cánh và thanh ngang mạ crôm khác biệt.

Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha tái thiết kế với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ C.

Chưa hết, hãng Subaru còn đưa hốc gió thấp và rộng hơn vào đầu xe của Legacy 2018 cùng viền hốc đèn sương mù mạ crôm. Theo hãng Subaru, đèn sương mù dạng LED là trang bị tùy chọn của Legacy 2018 tại thị trường Mỹ.

Đằng sau Subaru Legacy 2018 xuất hiện chi tiết giống bộ khuếch tán khá rộng, mang đến vẻ bề thế cho xe dù chiều rộng vẫn giữ nguyên ở mức 1.839 mm.

Thêm vào đó là bộ vành có thiết kế đối lập hơn cùng 2 màu sơn ngoại thất là xám mới mang tên xám Magnetite Gray Metallic và đỏ Crimson Red Pearl.

Bước vào bên trong Subaru Legacy 2018, người lái sẽ thấy những chất liệu nội thất cao cấp hơn, cụm điều khiển trung tâm tái thiết kế và vô lăng thể thao hơn. Bảng táp-lô, ghế và mặt cửa trên bản Premium của Subaru Legacy 2018 được khâu chỉ tạo cảm giác sang trọng. Thêm vào đó là bộ phụ kiện màu đen bóng và những nút điều khiển màu bạc.

Khi mua Subaru Legacy 2018, khách hàng có thể chọn nội thất màu xám, đen hoặc trắng ngà.

Những thay đổi khác của mẫu xe sedan này bao gồm điều hòa không khí làm mát nhanh hơn và tạo ra nhiệt độ đồng đều trong toàn nội thất. Nút chỉnh nhiệt độ của Subaru Legacy 2018 được thay đổi vị trí sao cho dễ dùng hơn. Chưa hết, điện nội thất sẽ tiếp tục được bật trong một thời gian ngắn sau khi xe tắt máy. Tiếp đến là đồng hồ cỡ lớn và dễ nhìn hơn.

Để người ngồi trong xe giải trí, hãng Subaru đã trang bị hệ thống Starlink thế hệ mới nhất, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto cho Legacy 2018. Bản tiêu chuẩn sẽ đi kèm hệ thống Starlink với màn hình 6,5 inch. Trong khi đó, bản cao cấp được trang bị màn hình 8 inch và có hệ thống định vị TomTom.

Tính năng ra lệnh bằng giọng nói được nâng cấp nhờ sự xuất hiện của 2 microphone bên trong xe. Người lái có thể sử dụng Apple Siri hoặc OK Google để ra lệnh cho xe.

Tại thị trường Mỹ, Subaru Legacy 2018 vẫn đi kèm 2 tùy chọn động cơ như cũ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xy-lanh phẳng, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất tối đa 175 mã lực tại vòng tua máy 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 235 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút.

Thứ hai là động cơ 6 xy-lanh phẳng, dung tích 3,6 lít với công suất tối đa 256 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 334 Nm tại vòng tua máy 4.400 vòng/phút.

Cả 2 động cơ kết hợp với hốp số Lineartronic CVT có lẫy chuyển số trên vô lăng và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical All-Wheel Drive. Theo hãng Subaru, hộp số CVT của Legacy 2018 đã được bổ sung phần mềm hiệu chỉnh nên xe sẽ tăng tốc mượt mà hơn và xử lý tốt hơn.

Hiện giá bán của Subaru Legacy 2018 tại thị trường Mỹ chưa được công bố. 

Xe tiếp tục cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Altima và Hyundai Sonata trong phân khúc sedan cỡ trung tại thị trường Mỹ.

Theo Trí thức trẻ