Campuchia-Trung Quốc tăng cường hợp tác chống tội phạm mạng

Theo Tân Hoa xã, ngày 9/12, các quan chức Campuchia và Trung Quốc đã nhất trí xây dựng một cơ chế để tăng cường hơn nữa hợp tác song phương về an ninh, chống khủng bố và tội phạm mạng.
Ảnh minh họa. (Nguồn: aislefivemea.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: aislefivemea.com)


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia Chum Sounry đưa ra thông báo trên sau cuộc gặp giữa Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn và phái đoàn Trung Quốc do ông Lưu Quang Nguyên, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề an ninh liên quan đến nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc, dẫn đầu thăm Campuchia.

Theo người phát ngôn trên, Bộ trưởng Prak Sokhonn đã bày tỏ sự ủng hộ đối với cơ chế trên, đồng thời đánh giá cao mối quan hệ và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực đặc biệt là kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch.

Ông Prak Sokhonn cho rằng các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước trong năm 2016 đã góp phần tăng cường mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Về phần mình, trưởng phái đoàn Trung Quốc Lưu Quang Nguyên nhấn mạnh chuyến thăm Campuchia của ông nhằm tăng cường hơn nữa hợp tác song phương trong các lĩnh vực an ninh.

Theo TTXVN