"Cẩm nang" về smarphone thế hệ mới của Google: Pixel 2

VietTimes – Google cho biết họ sẽ trình làng smartphone mới vào ngày 4/10 tới. Tính năng nổi trội nhất của dòng flagship này là camera, giúp Pixel 2 nổi trội hơn so với nhiều điện thoại cao cấp khác. Google Pixel 2 hứa hẹn sẽ là một đối thủ nặng ký của iPhone 8 hay Galaxy Note 8 năm nay.

Có khá nhiều tin đồn rò rỉ trước đó về thế hệ thứ 2 của dòng smartphone Pixel. Google vừa chính thức thông báo rằng hãng sẽ tiết lộ điện thoại thông minh mới tại một sự kiện phần cứng dự kiến tổ chức vào ngày 4/10.

Nói chung, chúng ta có thể mong đợi một số cải tiến đáng kể so với dòng Pixel ban đầu, kể cả như cấu hình, máy ảnh, thông số kỹ thuật và mẫu thiết kế.  Dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp lại tất cả những thông tin đáng chú ý về thế hệ Pixel 2 để các bạn tiện theo dõi:

Sẽ có hai mô hình Pixel mới

"Cẩm nang" về smarphone thế hệ mới của Google: Pixel 2 ảnh 1

Cũng giống như một năm trước với Pixel phiên bản gốc, thế hệ Pixel mới sẽ có 2 phiên bản là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Tuy nhiên, chưa biết chính xác kích cỡ màn hình của chúng là bao nhiêu.

Mẫu thiết kế mới

"Cẩm nang" về smarphone thế hệ mới của Google: Pixel 2 ảnh 2

Cả hai mẫu Pixel ban đầu có chung thiết kế nhưng điều đó sẽ hoàn toàn khác với Pixel thế hệ mới. Pixel 2 XL được cho là một thiết bị cao cấp hơn, với thiết kế tinh xảo hơn, đường viền mỏng hơn và tăng tỉ lệ màn hình so với mặt trước, theo XDA. Có thể Google vẫn giữ mặt kính ở phía sau Pixel gốc nhưng diện tích nhỏ hơn trên Pixel 2 XL.

Thiết kế khác biệt hoàn toàn phù hợp với tin đồn có 2 hãng tham gia sản xuất Pixel mới. Tương tự như Nexus 5X và Nexus 6P, 5X do LG sản xuất còn 6P do Huawei sản xuất, do đó bộ đôi mới có lẽ cũng do hai nhà sản xuất chế tạo.

Pixel 2 XL sẽ do LG sản xuất

"Cẩm nang" về smarphone thế hệ mới của Google: Pixel 2 ảnh 3

Blog tin tức 9to5Google đã tìm thấy một báo cáo gợi ý LG là nhà sản xuất Pixel 2 XL.

Màn hình Pixel 2 XL dài hơn các màn hình truyền thống

"Cẩm nang" về smarphone thế hệ mới của Google: Pixel 2 ảnh 4

Theo XDA, Pixel 2 XL sẽ được trang bị màn hình OLED 5,99 inch với độ phân giải 1440p (2K). Trong khi đó, Android Police lại khẳng định rằng Pixel 2 XL cỡ lớn sẽ có màn hình 6 inch với tỷ lệ 18:9, tương tự như LG G6 và Galaxy S8, cao hơn so với tỷ lệ màn hình 16:9 truyền thống.

Bạn có thể “bóp” Pixel 2 XL để mở một số tính năng

"Cẩm nang" về smarphone thế hệ mới của Google: Pixel 2 ảnh 5

Ý tưởng này nghe khá lạ nhưng thực chất đã có mặt trên HTC U11. Android Police tiết lộ rằng Pixel 2 XL cũng sẽ có tính năng này. Nó được sử dụng để mở trợ lý ảo Google Assistant.

Pixel 2 XL có loa stereo nhưng không có jack tai nghe

"Cẩm nang" về smarphone thế hệ mới của Google: Pixel 2 ảnh 6

XDA tuyên bố rằng Google có thể bổ sung một loa thứ hai vào Pixel 2 XL để tạo ra một cụm loa stereo. Tuy nhiên, việc bổ sung thêm loa thứ hai đồng nghĩa với việc sản phẩm phải từ bỏ jack tai nghe.

“Vua tin đồn” Evan Blass cũng “thêm dầu vào lửa” khi nói rằng cả hai mẫu Pixel đều không có jack tai nghe.

Pixel 2 sẽ có màn hình khiêm tốn hơn

"Cẩm nang" về smarphone thế hệ mới của Google: Pixel 2 ảnh 7

Theo XDA , mô hình Pixel 2 cỡ nhỏ sẽ có màn hình 4,97 inch với độ phân giải ở mức cơ bản 1080. Ngoài ra, Pixel 2 được cho là do HTC sản xuất.

Chip mạnh, RAM trung bình

"Cẩm nang" về smarphone thế hệ mới của Google: Pixel 2 ảnh 8

Cả hai model Pixel 2 sẽ được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 giống với Samsung Galaxy S8 và OnePlus 5, cho hiệu năng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, cả hai model chỉ dùng  loại RAM 4GB, trung bình so với các dòng điện thoại cao cấp chạy hệ Android.

Máy ảnh xuất sắc

"Cẩm nang" về smarphone thế hệ mới của Google: Pixel 2 ảnh 9

Theo 9to5Google, Pixel 2 của Google đang tập trung nhiều vào xây dựng máy ảnh tân tiến nhất. Google được cho là muốn trở thành “bậc thầy” trong chụp ảnh thiếu sáng, có số MP nhỏ nhưng được bù bằng nhiều tính năng phụ. Tin đồn mới nhất từ Evan Blass lại gợi ý cả hai mẫu đều không trang bị camera kép. Camera của Pixel đời đầu rất xuất sắc vì vậy chắc chắn Google sẽ tiếp tục cải thiện camera cho Pixel thế hệ mới.

Pixel 2 có thể chống nước

"Cẩm nang" về smarphone thế hệ mới của Google: Pixel 2 ảnh 10

Theo một nguồn tin của Stephen Hall, biên tập viên 9to5Google, tính năng chống nước chắc chắn có mặt trên Pixel để khỏi bị kém thế so với các smartphone cao cấp hiện nay.

Google sẽ công bố điện thoại thông minh mới vào ngày 4 tháng 10

"Cẩm nang" về smarphone thế hệ mới của Google: Pixel 2 ảnh 11

Vào 14/9, Google cho biết, họ sẽ tiết lộ smartphone mới vào ngày 4/10 tới. Tuy không đề cập chính xác là Pixel 2 nhưng theo như năm ngoái, Pixel đời đầu cũng được công bố vào 4/10/2016. Do đó, sự kiện ngày 4/10 tới chắc chắn sẽ liên quan đến smartphone Pixel mới.