Call of Duty chạm cốt mốc khủng 250 triệu bản

Rõ ràng những lời chê bai của phần lớn cộng đồng game thủ vẫn chẳng hề tác động gì đến doanh số của Call of Duty.
Call of Duty chạm cốt mốc khủng 250 triệu bản

Tính từ thời điểm ra mắt lần đầu tiên vào năm 2003 đến nay, series bắn súng góc nhìn người thứ nhất nổi tiếng Call of Duty đã bán được tổng cộng 250 triệu bản game trên toàn cầu - thông mới được hãng phát hành Activision công bố ngày hôm nay.

Kết quả này tiếp tục khẳng định vị trí số 1 của Call of Duty trên bảng xếp hạng những series game bán chạy nhất thị trường Bắc Mỹ - danh hiệu mà nó đã nắm giữ trong vòng suốt 7 năm qua. Phiên bản mới nhất ra mắt hồi cuối năm ngoái Call of Duty: Black Ops 3 cũng đạt doanh thu rất ấn tượng, mang về cho Activision hơn nửa tỉ USD chỉ trong vòng 3 ngày đầu tiên ra mắt.

"Thành quả này đạt được trước tiên là nhờ có nỗ lực tuyệt vời của các đội ngũ phát triển của chúng tôi (bao gồm Infinity Ward, Sledgehammer Games, Treyarch) và cũng không thể không nhắc đến cảm tình mà cộng đồng fan hâm mộ dành cho Call of Duty. Xin chúc mừng Treyarch vì đã tạo ra một sản phẩm rất hấp dẫn như Black Ops 3 và những gì tới trong năm 2016 này cũng sẽ rất đáng để mong chờ. " - Rob Kostich, người quản lý thương hiệu Call of Duty phát biểu trong cuộc họp báo Activision tổ chức ngày hôm nay.

So sánh ở tầm cỡ thế giới, Call of Duty hiện đang là series game bán chạy thứ ba chỉ đứng sau Mario và Pokemon - hai người khổng lồ rất lâu đời của Nintendo với thành tích lần lượt là 521 triệu và 275 triệu bản. Theo sát ở bên dưới cũng là những cái tên rất quen thuộc đối với cộng đồng game thủ như Grand Theft Auto (220 triệu), The Sims (175 triệu), Need for Speed (150 triệu), Tetris (140 triệu).

Theo trình tự, 2016 sẽ đến lượt Infinity Ward - studio khai sinh ra dòng Modern Warfare cho ra mắt phiên bản Call of Duty của mình. Thời điểm này còn quá sớm để bất kì thông tin gì về tựa game mới được tiết lộ hay rò rỉ từ internet (thường rơi vào khoảng tháng 4), nhưng trong một thông điệp chúc mừng năm mới hồi đầu tháng, Infinity Ward tự tin khẳng định rằng 2016 sẽ là một năm tuyệt vời đối với họ cũng như Call of Duty.

Mong rằng quãng thời gian nghỉ ngơi 3 năm là vừa đủ để họ không làm cộng đồng fan hâm mộ phải thất vọng như với Call of Duty: Ghosts vào năm 2013.

Theo Tri thức trẻ