Cách xử lý 5 thay đổi phiền hà nhất trên iOS 11

iOS 11 là bản cập nhật lớn mang lại nhiều tính năng mới mẻ nhưng nó vẫn tồn tại những thay đổi khá phiền hà như việc ẩn đi trình đơn tự động điều chỉnh sáng và chuyển trình đơn thiết lập tài khoản mới sang vị trí khác… May thay, cách khắc phục những phiền hà này cũng không quá khó khăn.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Apple Store tự động phát video

Khi bạn tìm kiếm ứng dụng trên App Store, nếu phần giới thiệu của ứng dụng đó có video, App Store sẽ tự động phát nó. Nếu không thích chức năng mới này, bạn có thể dễ dàng vô hiệu hóa nó.

Truy cập vào Settings (Cài đặt) > iTunes & App Store > Video Autoplay (Tự động phát video) > chọn Off (Tắt).

Control Center không thực sự tắt Bluetooth và WiFi

Các nút Bluetooth và WiFi trên Control Center (Trung tâm kiểm soát) không tắt hẳn Bluetooth và WiFi. Thay vào đó, nó chỉ ngắt kết nối của điện thoại, trong khi vẫn quét để tìm kiếm tín hiệu Bluetooth và WiFi.

Để tắt hẳn những kết nối này, bạn phải tắt chúng từ ứng dụng Settings (Cài đặt).

Khi đã thực sự tắt, biểu tượng Bluetooth và WiFi trên Control Center (Trung tâm kiểm soát) sẽ có thêm dấu gạch chéo.

Chức năng tự động điều chỉnh độ sáng (Auto-Brightness) thật sự rất khó tìm

Nếu như ở các phiên bản trước, chức năng Auto-Brightness (Độ sáng tự động) được đặt trong phần Display and Brightness (Màn hình & độ sáng), trên iOS 11, nó không còn nằm ở đây nữa.

Thay vào đó, bạn cần vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Accessibility (Trợ năng) > Display Accommodations (Thích nghi màn hình) > chọn Enable (Bật)/Disable (Tắt) như mong muốn tại muc Auto-Brightness (Độ sáng tự động).

Chế độ Night Shift không có trên Control Center

Nhiều người dùng không tìm thấy chức năng Night Shift trên Control Center (Trung tâm kiểm soát) và nghĩ Apple đã loại bỏ nó khỏi trung tâm này. Tuy nhiên, trên thực tế, biểu tượng Night Shift vẫn có mặt trên Control Center (Trung tâm kiểm soát), nó chỉ được giấu đi.

Để mở Night Shift, bạn nhấn và giữ biểu tưởng điều chỉnh sáng, nút bật/tắt Night Shift sẽ nằm ngay bên dưới thanh trượt điều chỉnh sáng.

Trình đơn thêm tài khoản nằm ở vị trí khác

Nó từng nằm trong trình đơn Mail. Thế nhưng, giờ đây, bạn phải vào Settings (Cài đặt) > Accounts & Passwords (Tài khoản & Mật khẩu) > Add Account (Thêm tài khoản).

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2294614/cach-xu-ly-5-thay-doi-phien-ha-nhat-tren-ios-11