Cách xóa vĩnh viễn lịch sử Google

Xóa lịch sử Google cho phép bạn giấu mọi hành tung từ trước đến nay trước mắt người khác.

Là cư dân mạng, gần như chắc chắn bạn sẽ sở hữu một tài khoản Google và như vậy, nó nắm giữ rất nhiều thông tin cá nhân, lịch sử tìm kiếm của bạn. Nếu lo ngại quyền riêng tư bị xâm phạm, bạn có thể muốn biết cách xóa vĩnh viễn lịch sử Google.

Xóa lịch sử tìm kiếm Google

Khi xóa lịch sử Google, phần lớn muốn xóa lịch sử tìm kiếm mà không phải các thông tin ứng dụng. Để xóa bất kỳ lịch sử nào từ máy chủ Google, bạn phải vào trang Google My Activity đầu tiên.

Sau khi vào trang này, bạn để ý mục “Filter by date and product” (Lọc theo ngày và sản phẩm) ngay dưới ô Tìm kiếm. Bấm vào đây, cửa sổ popup hiện ra như sau:

“All time” (Tất cả thời gian) được đặt ở chế độ mặc định trên cùng, bạn có thể điều chỉnh khoảng thời gian bằng cách bấm vào dấu mũi tên và chọn theo ý muốn rồi bấm vào biểu tượng tìm kiếm (kính lúp) để tra cứu mọi thứ đã tìm bằng Google.

Việc cuối cùng cần làm là bấm vào biểu tượng Options (ba chấm tròn dọc) ở thanh Tìm kiếm rồi chọn “Delete Results” (Xóa kết quả).

Xóa lịch sử theo sản phẩm

Nếu không muốn xóa lịch sử tìm kiếm mà muốn xóa sản phẩm khác của Google, bạn có thể làm theo cách tương tự.

Mở bộ lọc, tìm ứng dụng bạn muốn xóa, chẳng hạn trong ảnh trên là bản đồ. Nếu không muốn Google nắm mọi dữ liệu vị trí nơi bạn từng đến, bạn có thể muốn xóa chúng.

Xóa toàn bộ lịch sử Google

Nếu muốn xóa tất cả thông tin mà Google có về bạn, chỉ trừ thông tin tài khoản, bấm vào đây.

Bên dưới tùy chọn “Delete by date”, bạn chọn All time rồi nhấn nút Delete.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/cach-xoa-vinh-vien-lich-su-google-168220.ict