Cách xóa sổ quảng cáo phiền toái trên mạng xã hội Facebook

Mạng xã hội Facebook miễn phí nhưng thực tế, "khi sử dụng Facebook, người dùng đã đưa ra thông tin cá nhân của mình cho rất nhiều những công ty quảng cáo.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Người dùng có 2 sự lựa chọn để đảm bảo về sự riêng tư của mình khi sử dụng mạng xã hội Facebook: Lựa chọn không theo dõi các quảng cáo hoặc tuỳ chỉnh danh sách những ứng dụng được đăng nhập bằng tài khoản Facebook. Sau đây là các bước để thực hiện 2 lựa chọn này:

1. Trước tiên là cách "giải quyết" việc theo dõi quảng cáo: Click vào mũi tên đi xuống ở phía trên bên phải trangFacebook
2. Vào phần Settings - Cài đặt
3. Chọn mục Ads - Quảng cáo
4. Ở mỗi mục của phần Ads, click vào nút "edit" - chỉnh sửa
5. Ở đây, người dùng sẽ biết được tài khoản Facebook của mình đã được sử dụng như thế nào tại các quảng cáo. Ví dụ như đối với tài khoản này, bạn bè của tôi sẽ nhìn thấy một quảng cáo của Jasper's Market bởi tôi đã từng ấn Like cho trang Facebook của công ty này trước đó
6. Việc này có thể được "ngăn chặn" bằng cách tuỳ chỉnh sang lựa chọn "No one" - Không ai cả
7. Tiếp theo là đối với những ứng dụng, ấn vào biểu tượng "cái khoá" ở phía trên bên phải của trang Facebook
8. Chọn "See More Settings"
9. Chọn phần Apps - "Ứng dụng" trong mục Settings
10. Danh sách những ứng dụng theo dõi bạn trên Facebook sẽ khá là "sốc". Click vào phần "show all" - "hiển thị tất cả" để thấy được toàn bộ danh sách này.
12. Người dùng có thể tuỳ chỉnh ở mỗi ứng dụng hoặc xoá nó hoàn toàn để ứng dụng đó không thể truy cập vào tài khoản Facebook của mình nữa
13. Ở phía dưới trong mục Apps này người dùng sẽ có một số lựa chọn khác nữa. Người dùng nên lựa chọn phần "Apps Others Use"
14. Trong phần "Apps Others Use" này sẽ hiện ra những thông tin mà người dùng cho phép bạn bè của mình nhìn thấy, những thông tin này cũng có thể bị các ứng dụng bạn bè chúng ta sử dụng khai thác. Bước cuối cùng người dùng chỉ cần bỏ tick ở những ô vuông đó nếu không muốn chia sẻ thông tin của mình.

Theo Kiến thức