Cách tự động tắt tiếng cuộc gọi từ những số máy lạ trên iOS 13

iOS 13 vừa được cập nhật một tính năng mới giúp tắt tiếng cuộc gọi từ những số máy lạ trên iPhone.

Cuộc gọi rác (spam call) và cuộc gọi không mong muốn từ những nguồn không xác định đã trở thành mối phiền toái thực sự trong vài năm qua. May thay, Apple vừa mang lên iOS 13 một tính năng mới cho phép tự động tắt tiếng các cuộc gọi dạng này trên iPhone.

Để kích hoạt tính năng tắt tiếng cuộc gọi từ người gọi không xác định, người dùng cần truy cập vào Settings (Cài đặt) và bật nó thủ công.

Cách thức hoạt động

Sau khi kích hoạt, iOS sẽ sử dụng trí thông minh của Siri để cho phép các cuộc gọi từ các số có trong Contacts (Danh bạ), Mail, và Messages (Tin nhắn) reo chuông. Tất cả những cuộc gọi còn lại sẽ bị tắt tiếng, và đồng thời chuyển vào hộp thư thoại (voicemail).

iOS 13 hiện vẫn ở phiên bản Developer Beta, nhưng Apple nói rằng bản Public Beta sẽ đến tay người dùng trong tháng Bảy này. Lưu ý: Bạn không nên cài đặt phiên bản Beta vào điện thoại chính vì nó vẫn còn rất nhiều lỗi, chưa ổn định, và cũng như gặp khá nhiều vấn đề về thời lượng pin.

Cách tắt tiếng cuộc gọi spam và cuộc gọi từ những nguồn không xác định trên iPhone

Bước 1: Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone.

Bước 2: Vuốt xuống dưới và chọn Phone (Điện thoại).

Bước 3: Bật công tắc bên cạnh tùy chọn Silence Unknown Callers (Tắt tiếng người gọi không xác định).

Đây là tính năng rất hữu ích và mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng tốt hơn so với việc chặn số điện thoại thủ công.

Theo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/ung-dung/cach-tu-dong-tat-tieng-cuoc-goi-tu-nhung-so-may-la-tren-ios-13-542992.html