Cách tránh nóng hiệu quả nhất của sinh viên trong những ngày hè đổ lửa

Theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, đợt nắng nóng này sẽ còn kéo dài đến hết tuần và vẫn chưa phải đỉnh điểm của mùa hè năm nay.
Thì ra đây là cách tránh nóng hiệu quả nhất của sinh viên trong những ngày hè đổ lửa
Thì ra đây là cách tránh nóng hiệu quả nhất của sinh viên trong những ngày hè đổ lửa

Trong mấy ngày vừa qua, thời tiết miền Bắc và miền Trung bắt đầu bước vào giai đoạn khắc nghiệt nhất của mùa hè.Trước tình hình thời tiết khắc nghiệt như vậy, việc chống nóng cho mùa hè này là vô cùng cấp thiết, nhất là với giới sinh viên, những người phải rời xa gia đình để lên thành phố học tập.

Với những sinh viên có điều kiệu để trang bị điều hòa, thời tiết nắng nóng có lẽ cũng không phải là việc quá quan trọng. Tuy nhiên với những người không có điều kiện, giải pháp chống nóng sẽ như thế nào? Đây là câu hỏi đã được bạn sinh viên có nick name N.N.L.T đặt ra trên một diễn đàn mạng. Ngay lập tức, câu hỏi này đã trở thành một đề tài nóng với nhiều ý kiến đa dạng và phong phú.

Bạn để 1 chai nước 1,5 lít vào ngăn đá trong tủ lạnh. Nếu phòng trọ không có thì có thể đi gửi nhờ hàng xóm. Chỉ vài tiếng là đóng đá hết. Buổi tối về lôi ra đặt cạnh người hoặc làm gối ôm cũng được. Lúc khát cũng có thể uống được luôn. Tiện cả đôi đường…”, một bạn sinh viên xa nhà chia sẻ.

Bạn N.T chia sẻ ý kiến khác: “Bạn cứ vào nhà tắm, tắm hết người nhưng không ướt đầu. Xong chạy vào nằm, nóng lên thị lại chạy vào nhà tắm dội tiếp. Làm một hai lần là tự thiếp đi ngủ thôi”.

Thoạt nghe, những phương pháp trên có vẻ như khá hợp lý. Tuy nhiên xét trên thực tế, nó lại không khả thi khi có thể gây hại đến sức khỏe. Tổng hợp tất cả các ý kiến, một phương án hiệu quả được nhiều người đồng ý chính là việc “ra quán nét để tránh nóng”. Với một chi phí hợp lý (sử dụng các gói combo xuyên đêm), bạn hoàn toàn có thể xua tan cái nóng của mùa hè đổ lửa để có một giấc ngủ thoải mái.

Dù sao, những ý kiến trên cũng chỉ mang tính tham khảo. Theo dự báo của trung tâm khí tượng thủy văn trung ương, đợt nắng nóng này sẽ còn kéo dài đến hết tuần và vẫn chưa phải đỉnh điểm của mùa hè năm nay. Chính vì lẽ đó, các bạn hãy chọn cho mình một giải pháp hiệu quả nhất để "sống sót" qua những đợt nắng nóng này.

Theo Trí Thức Trẻ
http://gamek.vn/thi-ra-day-la-cach-tranh-nong-hieu-qua-nhat-cua-sinh-vien-trong-nhung-ngay-he-do-lua-2017060217110047.chn