Cách tìm bệnh viện gần nhất tiếp nhận bệnh nhân COVID-19

VietTimes -- Chiều nay (17/2), Bộ Y tế đã phát triển tính năng trợ lý ảo (CHATBOT) nhằm giúp người dân tra cứu nhanh các bệnh viện tiếp nhận điều trị bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới (COVID-19).
Tính năng trợ lý ảo (CHATBOT) của Bộ Y tế. Ảnh: Vũ Mạnh Cường
Tính năng trợ lý ảo (CHATBOT) của Bộ Y tế. Ảnh: Vũ Mạnh Cường

Nhằm tránh tình trạng người dân đổ dồn về các bệnh viện tuyến trên gây quá tải trong khám sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, Bộ Y tế đã tích hợp CHATBOT giúp người dân tra cứu thông tin về dịch bệnh.

Để tra cứu nhanh các bệnh viện gần nhất, người dân vào Zalo của Bộ Y tế, bấm “COVID-19”, chọn “Bệnh viện tiếp nhận” và nhấn “Chia sẻ vị trí”. CHATBOT Zalo sẽ tự động xác định vị trí người dùng và gợi ý địa chỉ cơ sở y tế gần nhất, kèm theo số điện thoại đường dây nóng.

Không chỉ vậy, danh sách cơ sở y tế tiếp nhận, điều trị và quản lý ca bệnh COVID-19 cũng được CHATBOT cung cấp khi người dân nhập mã biển số xe hoặc tên địa phương.

Hướng dẫn sử dụng CHATBOT của Bộ Y tế. Ảnh: Vũ Mạnh Cường
Hướng dẫn sử dụng CHATBOT của Bộ Y tế. Ảnh: Vũ Mạnh Cường 

Bên cạnh việc tra cứu bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân mắc COVID-19, CHATBOT còn hỗ trợ thống kê tình hình dịch bệnh ở Việt Nam dưới dạng bản đồ theo thời gian thực gồm: số người nhập viện cách ly, số người đang điều trị và đã hồi phục,…

Hiện, trung bình mỗi ngày có gần 50 triệu người dân cập nhật những thông tin mới nhất về dịch COVID-19 từ CHATBOT của Bộ Y tế.