Cách thiết lập bảo mật tài khoản Facebook không thể nào bị hack

Làm cách nào để bảo vệ tài khoản Facebook của mình tuyệt đối an toàn trước tình trạng các hacker liên tiếp tấn công với mục đích xấu. Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm…

Tình trạng các tài khoản Facebook thường xuyên bị hack khá phổ biến. Tuy nhiên, lý do tại sao tài khoản của mình lại bị kẻ xấu hack và hack với mục đích gì thì vẫn còn bỏ ngỏ.

Thực tế, nhiều tài khoản sau khi bị hack đã thay đổi thông tin người dùng, không thể lấy lại tài khoản của mình. Hay có trường hợp kẻ xấu hack rồi nhắn tin nhờ bạn bè người thân giúp đỡ, nhờ chuyển tiền qua thẻ tín dụng hay nhờ mua thẻ điện thoại. Cũng có trường hợp tài khoản bị hack trở thành một trang thông tin đen, chia sẻ những thông tin tùy theo mục đích của người hack…


Cũng có những tài khoản may mắn lấy lại được tài khoản và nhanh chóng cập nhật, thay đổi thông tin, đổi mật khẩu thì sau đó vẫn sử dụng bình thường. Tuy nhiên, có thể thông tin của chủ tài khoản đã bị đánh cắp để sử dụng cho một mục đích nào đó.

Vậy làm thế nào để tài khoản của mình luôn được an toàn hay cách thiết lập bảo mật tài khoản Facebook để không thể nào bị hack. Hãy tham khảo kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây:

Có một cách đơn giản để tài khoản của không bao giờ bị hack, kể cả khi kẻ xấu biết được mật khẩu cũng không thể nào đăng nhập vào được. Đó là việc tạo thêm 1 lớp bảo mật thứ 2 ngoài mật khẩu. Sau khi nhập mật khẩu phải nhập thêm 1 mã 6 số để đăng nhập, mã này được thiết lập gửi vào điện thoại hoặc cũng có thể lưu lại đâu đó nếu không may quên.

Facebook

Điều này sẽ gặp khó khăn đôi chút trong việc đăng nhập Facebook vào 1 máy tính lạ. Nhưng đổi lại chủ tài khoản sẽ hoàn toàn yên tâm vì không ai có thể hack được tài khoản Facebook.

Cụ thể để thiết lập tài khoản Facebook, cách làm đơn giản là:

Đầu tiên sẽ vào: Cài đặt -> Bảo mật bấm “Chỉnh sửa” ở dòng “Xét duyệt đăng nhập” sau đó tích chọn “Yêu cầu mã bảo mật để truy xuất tài khoản của tôi từ trình duyệt lạ” và nhấn “Lưu thay đổi”.

Facebook

Lúc này nếu chưa nhập số điện thoại facebook thì sẽ được yêu cầu nhập, còn không facebook sẽ gửi 1 tin nhắn có số mật khẩu xác nhận và nhập số đó vào để xác nhận là xong.

Mỗi khi đăng nhập facebook, sau khi nhập xong mật khẩu sẽ có 1 tin nhắn gửi mã số tới điện thoại. Cần nhập đúng mã số này thì mới đăng nhập được. Do đó nếu kẻ xấu biết mật khẩu mà không có điện thoại thì cũng không làm gì được.

Lưu ý, khi đăng nhập thành công, facebook sẽ hỏi có muốn nhớ trình duyệt/máy tính này không. Lúc đó, nên chọn nhớ với máy tính cá nhân để tiện cho việc đăng nhập lần sau. Còn với các máy công cộng hoặc của người khác thì tuyệt đối chọn không nhớ.

Facebook

Với cách làm này dù có bị lộ mật khẩu thì kẻ xấu cũng không thể nào đăng nhập tài khoản Facebook trừ khi kẻ đó trộm luôn điện thoại hoặc đăng nhập từ 1 máy đã được nhớ. Một điều nữa cần lưu ý là khi đổi sim hay đổi điện thoại cần phải thiết lập lại số điện thoại của trong Facebook để đảm bảo tài khoản luôn được bảo mật an toàn nhất.

Theo Techz

https://www.techz.vn/cach-thiet-lap-bao-mat-tai-khoan-facebook-khong-the-nao-bi-hack-ylt76074.html