Cách sửa lỗi iPhone khởi động liên tục do lỗi ký tự tiếng Ấn Độ

Theo
Cách sửa lỗi iPhone khởi động liên tục do lỗi ký tự tiếng Ấn Độ - Ảnh 1

Lỗi ký tự tiếng Ấn Độ (Telugu) đã làm đau đầu nhiều người dùng iOS trong những ngày qua. Nếu may mắn, nó chỉ làm treo (crash) một hay vài ứng dụng. Ngược lại, điện thoại của bạn sẽ rơi vào tình trạng khởi động lại liên tục (boot loop). Bạn có thể dễ dàng sửa lỗi ứng dụng bị crash nhưng việc sửa lỗi iPhone khởi động lại liên tục lại không đơn giản như vậy.

Để sửa lỗi iPhone khởi động lại liên tục do ký tự tiếng Telugu, bạn cần phải khôi phục lại (restore) thiết bị của mình. Apple đã phát hành iOS 11.2.6 để vá lỗi ký tự tiếng Telugu, khi bạn khôi phục điện thoại, bạn có thể cập nhật nó lên phiên bản iOS mới nhất và bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về lỗi này nữa.

Chế độ khôi phục của iPhone

Cách dưới đây chỉ áp dụng với những thiết bị iPhone gặp lỗi khởi động lại liên tục. Nó không áp dụng cho thiết bị iPhone đang hoạt động bình thường và cần đưa về chế độ khôi phục (recovery mode).

Đối với iPhone 6S và các dòng cũ hơn

Nhấn và giữ đồng thời nút nguồn (còn gọi là nút Sleep/Wake) và nút Home cho đến khi bạn thấy logo Apple. Giữ nguyên cách bấm như thế. Kết nối điện thoại của bạn vào máy tính thông qua dây cáp dữ liệu. Đợi cho đến khi bạn thấy màn hình Connect to iTunes, thả các nút bấm ra.

Đối với iPhone 7 và các dòng mới hơn

Nhấn và giữ nút giảm âm lượng cho đến khi bạn thấy logo Apple. Kết nối iPhone vào máy tính bằng cáp dữ liệu. Thả nút giảm âm lượng ra khi bạn thấy màn hình Connect to iTunes.

Đối với iPhone X

Nhấn nút tăng âm lượng và thả nó ra. Nhấn nút giảm âm lượng và thả nó ra. Bây giờ, bạn nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi bạn thấy logo Apple. Kết nối iPhone X với máy tính bằng cáp dữ liệu. Đừng buông nút nguồn ra cho đến khi bạn thấy màn hình Connect to iTunes.

Cách sửa lỗi iPhone khởi động liên tục do lỗi ký tự tiếng Ấn Độ - Ảnh 2

Khôi phục iPhone

Khi kết nối với iTunes, bạn sẽ thấy một cửa sổ bung ra cho biết iPhone đang bị lỗi và nó cần được cập nhật hoặc khôi phục. Nhấn nút Update và iTunes sẽ tải về phiên bản ổn định mới nhất của iOS, chính là iOS 11.2.6.

Sau khi iTunes tải về phiên bản này, nó sẽ cài đặt lên iPhone của bạn. iPhone bây giờ sẽ được khôi phục về các thiết lập mặc định của nhà sản xuất nhưng với phiên bản mới nhất của iOS, và đã sửa lỗi ký tự tiếng Telugu. Bây giờ, quay lại các tùy chọn thiết bị bên trong iTunes và nhấn nút Khôi phục (Restore). Chọn bản sao lưu bạn muốn khôi phục, và bạn đã hoàn tất.

Cách sửa lỗi iPhone khởi động liên tục do lỗi ký tự tiếng Ấn Độ - Ảnh 3

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tu-van-di-dong/-/view_content/content/2411384/cach-sua-loi-iphone-khoi-dong-lien-tuc-do-loi-ky-tu-tieng-an-do