Cách sao lưu iPhone không cần iTunes

WinX MediaTrans cho phép người dùng sao lưu toàn bộ dữ liêụtrên iPhone, iPad bao gồm hình ảnh, video, nhạc... sang máy tính chỉ với vàithao tác đơn giản.

Cách sao lưu iPhone không cần iTunes

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt phần mềm WinX Media Transfer tại địa chỉ https://www.winxdvd.com/mediatrans/ (23 MB), tương thích với các thiết bị sử dụng Windows 7 trở lên. Khi hoàn tất, bạn cần khởi động lại máy tính để áp dụng các thay đổi.

Cách sao lưu iPhone không cần iTunes - Ảnh 1

Quá trình cài đặt phần mềm WinX MediaTrans chưa tới 10 giây. Ảnh: MINH HOÀNG

Cách sao lưu iPhone không cần iTunes - Ảnh 2

Cách phân biệt iPhone chính hãng hoặc tân trang

(PLO)- Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách phân biệt iPhone chính hãng hoặc iPhone được Apple tân trang lại.

- Bước 2: Giao diện của WinX MediaTrans khá đơn giản với các tính năng chính gồm Photo Transfer (chuyển ảnh), Music Manager (quản lý các tập tin nhạc), Voice & Ringtone (nhạc chuông)... Để sao lưu dữ liệu, bạn hãy kết nối iPhone, iPad vào máy tính. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị các thông tin liên quan gồm tên thiết bị, dung lượng còn trống, hệ điều hành đang sử dụng.

Cách sao lưu iPhone không cần iTunes - Ảnh 3

Giao diện đơn giản, các chính năng chính đều được đưa ra ngoài "mặt tiền". Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Nếu muốn sao lưu hình ảnh, bạn chỉ cần bấm vào mục Photo Transfer. Trong cửa sổ mới hiện ra, người dùng có thể xem hoặc xóa hình ảnh trên iPhone thông qua máy tính hoặc thêm hình ảnh vào iPhone bằng cách kéo thả. Ngoài ra, WinX MediaTrans còn hỗ trợ chuyển định dạng ảnh HEIC của Apple sang định dạng JPEG thông qua tùy chọn Export HEIC to JPEG.

Cách sao lưu iPhone không cần iTunes - Ảnh 4

Dễ dàng quản lý và chỉnh sửa hình ảnh với các công cụ có sẵn. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 4: Mục Music Manager sẽ liệt kê danh sách nhạc đang được đồng bộ với thư viện. Tại đây, bạn có thể chỉnh sửa, thêm bài hát mới hoặc làm nhạc chuông cho iPhone chỉ với vài thao tác đơn giản. Đối với các tính năng còn lại, người dùng có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng bởi các thao tác gần như tương tự nhau.

Phiên bản miễn phí của WinX MediaTrans sẽ bị hạn chế một vài tính năng, tuy nhiên điều này không đáng kể.

Cách sao lưu iPhone không cần iTunes - Ảnh 5

Việc tạo nhạc chuông cho iPhone dễ dàng như trở bàn tay. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhìn chung, phần mềm WinX MediaTrans khá dễ sử dụng, đặc biệt hữu ích đối với những chiếc máy tính có cấu hình thấp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay như Cách sao lưu và phục hồi ứng dụng trên iPhone, iPad hoặc 6 sai lầm khi sử dụng iPhone mà ai cũng mắc phải.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Cách sao lưu iPhone không cần iTunes - Ảnh 6

Cách sao lưu và phục hồi ứng dụng trên iPhone, iPad

(PLO) - Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sao lưu/phục hồi ứng dụng và toàn bộ dữ liệu liên quan trên iPhone, iPad mà không cần iTunes.

Theo PLO

http://kynguyenso.plo.vn/ky-nguyen-so/thiet-bi-so/cach-sao-luu-iphone-khong-can-itunes-752130.html