Cách mở khóa iPhone bằng giọng nói

Tính năng hỗ trợ người khuyết tật từ Apple có thể dùng để thực hiện nhanh nhiều tác vụ. Nếu biết mày mò, người dùng có thể nâng trải nghiệm iPhone từ những chi tiết nhỏ.

Xuất hiện trên mạng xã hội ngày 28/6, đến nay video hướng dẫn mở khóa iPhone bằng giọng nói từ người dùng tên @kaansanity đã thu hút hơn 51 triệu lượt xem. Ngoài ra, anh cũng đăng tải khá nhiều thủ thuật hữu ích cho người dùng iPhone và các mẹo vặt trong cuộc sống

Trong video, @kaansanity đã tận dụng tính năng hỗ trợ người khuyết tật, tạo ra câu thoại kích hoạt chuỗi thao tác nhập mật khẩu trên màn hình để mở khóa iPhone. Một tính năng thú vị nhưng không phải ai cũng biết.

Video hướng dẫn mở khóa iPhone bằng giọng nói thu hút hơn 50 triệu lượt xem trên mạng xã hội. Ảnh: Chụp màn hình.

Để thực hiện, người dùng cần vào Cài đặt > Trợ năng > Khẩu lệnh > Tùy chỉnh các lệnh > Tạo lệnh mới.

Trong màn hình tiếp theo, nhập câu lệnh vào phần Cụm từ (như trong video là "Open Sesame") > Tác vụ > Chạy cử chỉ tùy chỉnh. Chạm lên màn hình theo vị trí hiện bàn phím số khi nhập mật khẩu rồi nhấn Lưu để hoàn tất.

Sau khi lưu xong thao tác, thử khóa màn hình rồi mở lại, đọc câu lệnh để máy thực hiện thao tác nhập mật khẩu (chạm theo vị trí của bàn phím số) để mở khóa máy.

Ngoài hướng dẫn mở khóa iPhone bằng giọng nói, kênh của @kaansanity còn đăng tải một số thủ thuật khá thú vị.

Trong video mới nhất ngày 22/7, @kaansanity đã hướng dẫn sử dụng đầu sạc ôtô, chìa khóa và cục pin để sạc cho iPhone. Trước đó vào ngày 21/7, anh đã hướng dẫn chụp ảnh màn hình bằng cách chạm 2 lần vào nút Home ảo (AssistiveTouch).

Không chỉ video liên quan đến iPhone, @kaansanity còn đăng tải một số mẹo vặt thú vị trong cuộc sống. Hiện kênh của @kaansanity có hơn 1,6 triệu lượt theo dõi và hơn 16,9 triệu lượt thích video. Các video của anh có lượt xem khá cao, từ 100.000 trở lên.

Theo Zing