Cách ly sinh viên trở về từ vùng dịch Hàn Quốc và lái xe taxi Hà Nội

VietTimes – Hôm nay (23/2), 1 sinh viên người Việt Nam đi du học tại tỉnh Bắc Gyeongsan (vùng dịch từ Hàn Quốc) đã được cách ly và theo dõi sức khỏe tại BV đa khoa tỉnh Thái Bình. Cùng với đó, lái xe taxi chở sinh viên này từ Nội Bài về Thái Bình cũng đã được chuyển về quê (tại Ứng Hòa – Hà Nội) để theo dõi sức khỏe tại nơi cư trú.
Sinh viên trở về từ vùng dịch Hàn Quốc đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại BV đa khoa tỉnh Thái Bình. Ảnh: BVĐK tỉnh Thái Bình.
Sinh viên trở về từ vùng dịch Hàn Quốc đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại BV đa khoa tỉnh Thái Bình. Ảnh: BVĐK tỉnh Thái Bình.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh đã báo cáo nội dung trên tại buổi họp của Ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 của UBND TP. Hà Nội, vừa diễn ra chiều nay (23/2).

Đến chiều nay (23/2), Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19.

Sở Y tế Hà Nội thông tin, giám sát tại bệnh viện có 77 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19, trong đó có 7 trường hợp đến từ Vũ Hán, 15 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc... Đến thời điểm hiện tại, tất cả các trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cùng với đó, giám sát theo dõi sức khỏe người đi về từ vùng dịch tại cộng đồng, có 1.724 trường hợp hết thời gian cách ly; 384 ca phải tiếp tục cách ly theo dõi. 5/69 trường hợp được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP. Hà Nội đã hết thời gian cách ly,…

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh. Ảnh: Lâm Khánh
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh. Ảnh: Lâm Khánh

Phó Giám đốc Sở Y tế cho rằng, trong thời gian qua, dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Không chỉ ở Trung Quốc, các ca bệnh đã bùng phát ở các quốc gia khác như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Iran,… Mặc dù tình hình ở Việt Nam đang được kiểm soát, song tình hình thế giới còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Do đó, lãnh đạo Sở Y tế đề xuất, ngoài các biện pháp phòng, chống dịch đang triển khai, thành phố tăng cường hơn nữa công tác giám sát tại cộng đồng. Trong đó, nắm bắt thông tin những người đi từ nước ngoài về Việt Nam ngay tại khu dân cư để chủ động theo dõi khi có ca bệnh. Cùng với đó, tiếp tục tuyên truyền, khuyến cáo người dân hạn chế đi du lịch nhất là các nước có dịch…