Cách kết nối smartphone Android với máy Mac cực dễ dàng

Kết nối điện thoại thông minh Android với thiết bị Mac (có thể là Macbook, iMac hoặc Mac Pro) có vẻ như đơn giản, nhưng thực tế lại phức tạp hơn nhiều. Đây là vài mẹo giúp bạn thực hiện kết nối dễ dàng hơn.

1. Nếu bạn có điện thoại thông minh đời cũ : kết nối trực tiếp qua dây

Nếu bạn có điện thoại thông minh chạy phiên bản Android cũ (phiên bản dưới 3.0), hãy thử kết nối trực tiếp với máy Mac. Bạn sẽ thấy một thông báo hiện lên trên điện thoại Android, nhấp vào nó, và sau đó nhấp vào “Kích hoạt tính năng lưu trữ USB”. Vậy là bạn đã có thể dễ dàng truy cập vào các tập tin trên điện thoại thông minh.

2. Android File Transfer : đơn giản và hiệu quả

Đối với các thiết bị mới hơn (chạy phiên bản Android 3.0 trở lên), hoặc nếu bạn không thể áp dụng phương pháp trên, bạn cần tải xuống và cài đặt ứng dụng Android File Transfer trên máy Mac. Đừng quên cho phép cài đặt ứng dụng từ các nguồn không xác định.

Khi bạn muốn kết nối điện thoại Android với máy Mac, chỉ cần khởi động ứng dụng Android File Transfer và kết nối thiết bị thông qua USB. Bạn phải bật chế độ kết nối MTP trên điện thoại thông minh Android. Để thực hiện điều này, hãy vào Bộ nhớ> Trình đơn> Kết nối USB với máy tính. Thông thường, chế độ này có sẵn từ thanh thông báo khi thiết bị được kết nối.

Nhược điểm là các tệp chuyển chỉ giới hạn ở dung lượng 4GB. Nếu dung lượng này không đủ cho bạn chuyển ảnh và các video, thì bạn sẽ phải tìm đến một giải pháp hữu hiệu khác.

3. Kết nối điện thoại Android với máy Mac không dây : ứng dụng AirDroid

AirDroid là một trong những ứng dụng cho phép bạn kiểm soát, hoặc ít nhất là truy cập vào các tập tin của điện thoại thông minh Android từ một máy tính. May mắn thay, AirDroid tương thích với máy tính và Mac.

4. Phương pháp đơn giản nhất : chia sẻ thuần túy qua Bluetooth

Bluetooth là một phương pháp truyền dữ liệu không dây. Nó không phải là cách nhanh nhất nhưng là cách đơn giản nhất để kết nối điện thoại Android với máy Mac. Vào «Cài đặt» trên máy Mac bằng cách nhấp vào hình quả táo ở trên cùng bên trái và nhấp vào nút thích hợp. Bạn sẽ tìm thấy nút «Chia sẻ», trong đó bạn có thể kích hoạt “Chia sẻ Bluetooth”.

Tất cả việc phải làm là đi đến thiết bị Android và chuyển tập tin từ điện thoại thông qua Bluetooth. Ví dụ bạn muốn gửi một ảnh cho MacBook : mở ảnh cần gửi, nhấp vào nút chia sẻ, chọn Bluetooth và chọn thiết bị cần chia sẻ.

5. Các giải pháp khác

Có các dịch vụ (như Double Twist) cho phép bạn đồng bộ hóa thiết bị Android với máy tính. Bằng cách sử dụng ứng dụng Airsync, bạn có thể truyền tập tin từ xa, như cách làm với AirDroid.

Đơn giản nhất, nhưng không phải nhanh nhất, đó là dịch vụ đám mây, các dịch vụ này hầu hết đều tương thích với Mac và Android. Nổi tiếng nhất phải kể đến dịch vụ Dropbox.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/cong-nghe/201805/cach-ket-noi-smartphone-android-voi-may-mac-cuc-de-dang-602004/