Cách download và xóa tất cả những gì Apple biết về bạn

Apple đã cho ra mắt trang web riêng để bảo vệ dữ liệu riêng tư cho người dùng. Tại đây, bạn có thể tải về hoặc xóa hết tất cả dữ liệu về mình mà Apple đã lưu trữ, trong trường hợp muốn chuyển nguồn dữ liệu sang hệ sinh thái khác.

Ngày 17/10 vừa qua Apple đã tung ra một trang web riêng để bảo vệ quyền riêng tư, giúp người dùng có thể dễ dàng tải về một bản sao đầy đủ tất cả dữ liệu của mình trên các máy chủ của công ty, đồng thời có thể xóa tất cả dữ liệu này trong trường hợp muốn chuyển chúng sang một hệ sinh thái khác.

Ban đầu, bản sao chỉ có sẵn ở Châu Âu để tuân thủ luật về quyền riêng tư GDPR mới nhưng hiện tại đã có mặt tại máy chủ ở Mỹ cho tất cả người dùng. Ngoài những hoạt động ứng dụng, nguồn dữ liệu của bạn trên iCloud Drive, iCloud Mail, iCloud Photos,... Bản sao còn bao gồm các hoạt động bán lẻ và trực tuyến của Apple Store.

Sau đây là cách tải bản sao dữ liệu:

Apple biết gì về bạn?

Thông tin Apple lưu trữ chủ yếu là các tab về tương tác của người sử dụng đói với App Store và iTunes. Cụ thể như danh sách của các ứng dụng, bài hát, sách, video nhạc và giao dịch mua hàng trong ứng dụng mà người dùng đã thực hiện trên các thiên bị có niên đại từ năm 2010. Ngoài ra, còn có nhật ký mỗi lần ứng dụng đó được cập nhật.

Tệp tin này còn cho biết tất cả các bài hát mà mỗi cá nhân lưu trữ trong iTunes Match - dịch vụ cho phép giữ một bản sao trên dịch vụ đám mây về các tệp nhạc cá nhân ở bất cứ nơi đâu.

Thậm chí, còn có một bản sao của mỗi thiết bị mà người dùng đã mua từ Apple, ví dụ như sê-ri của iPhone 5 hay tất cả các sản phẩm từ trước đến nay. Không những thế Apple cũng có nhật ký về mọi truy vấn hỗ trợ khách mà người dùng thực hiện, từ việc màn hình bị nứt hay những câu hỏi về kích hoạt iPhone. Trong thời gian công ty thực hiện việc sửa chữa còn có cả một bản ghi lại những gì đã bị hư hỏng và số sê-ri cho của các bộ phận cũ và bộ phận mới được thế vào.

Truy cập vào trang web bảo mật mới của Apple

Để xác định chính xác thông tin nào bạn thực sự muốn tải về, trước tiên hãy truy cập vào privacy.apple.com, sau đó đăng nhập vào địa chỉ Apple ID của mình:

Tại đây bạn có thể chọn lịch sử hoạt động đối với các ứng dụng trên App Store hoặc tất cả những ghi chú đã lưu trữ trên iCloud, cũng như những mục bạn không hề dùng đến.

Ở cuối trang, bạn sẽ thấy danh sách các tệp tin như toàn bộ thư viện ảnh tại iCloud của bạn, sau khi chọn được nội dung như ý muốn nhấn "Tiếp tục" ở cuối trang.

Tiếp theo, bạn có thể chọn kích thước tối đa của tệp muốn tải về, thông thường nên chọn mức lớn nhất.

Nếu tệp tin của bạn quá lớn sẽ phải mất khá nhiều thời gian để tải xuống, chính vì thế có thể chọn mục tùy thích thay vì nhiều tập tin một lúc, tiếp tục chọn "Yêu cầu hoàn thành".

Check e-mail của bạn để tải tệp về

Tiếp theo, Apple sẽ gửi một email xác nhận dữ liệu của bạn đã có sẵn để tải xuống, kèm theo cảnh báo có thể mất tối đa 7 ngày để nhận được một bản sao dữ liệu. Bởi vì công ty cần có thời gian rà soát tất cả các ứng dụng bạn đã mua, cũng như bản sao của tất cả dữ liệu cứng (nếu bạn chọn trước đó), như thế này:

Cách xóa tất cả dữ liệu mà Apple đã lưu trữ

1. Truy cập trang web bảo mật của Apple

2. Chọn "Xóa tài khoản của bạn".

3. Chọn lý do bạn xóa thông tin của mình.

4. Chọn "Tiếp tục".

Có một lưu ý rằng nếu xóa tài khoản của mình, bạn sẽ không thể truy cập bất kỳ giao dịch nào của Apple trên iTunes, bao gồm sách, ứng dụng, phim hoặc nhạc. Cũng như không truy cập được cuộc trò chuyện iMessage hoặc FaceTime nào, e-mail iCloud của bạn cũng sẽ ngừng hoạt động từ đây.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/the-gioi-so/thu-thuat/cach-download-va-xoa-tat-ca-nhung-gi-apple-biet-ve-ban-174002.ict