Cách diệt cỏ dại có “một không hai” của cậu bé người Nhật

VietTimes -- Sau nhiều lần thử nghiệm thất bại, cuối cùng một cậu bé người Nhật Bản đã tìm ra cách diệt cỏ dại mà không cần dùng đến hóa chất
Cậu bé đã nghĩ ra cách diệt cỏ dại mà không cần dùng hóa chất (Ảnh: @peco3575)
Cậu bé đã nghĩ ra cách diệt cỏ dại mà không cần dùng hóa chất (Ảnh: @peco3575)

Một cậu bé Nhật bản đã khiến cho rất nhiều người phải cảm thấy thích thú với cách diệu cỏ dại có một không hai của mình.

Mọi chuyện bắt đầu từ ba năm trước, một cậu bé người Nhật Bản sau khi học xong tiểu học đã có quyết định thực hiện một nghiên cứu để tìm ra các giải pháp diệt cỏ dại mà không cần dùng đến các loại thuộc diệt cỏ.

Lý do khiến cậu nhóc nảy sinh ra ý định này là bởi trong kỳ nghỉ hè năm đó, cậu nhận thấy cỏ dại mọc khắp sân sau ngôi nhà của mình và điều đó khiến cậu không thể vui chơi ở khu vực đó nữa. Cậu nhóc đã tỏ ra rất chuyên nghiệp và quyết tâm với ý định của mình, cậu bé được cho là đã lên kế hoạch, viết chúng ra giấy và thực hiện chúng một cách nghiêm ngặt tuy nhiên mọi kế hoạch mà cậu bé vẽ ra đều thất bại.

Không vì thế mà dừng lại, đến năm 2020 cuối cùng cậu nhóc cũng đã tìm ra một cách hiệu quả để có thể diệt cỏ dại mà không cần dùng đến hóa chất.

Chạy quanh sân nhà vừa diệt được cỏ dại vừa nâng cao sức khỏe (Ảnh: @peco3575)
Chạy quanh sân nhà vừa diệt được cỏ dại vừa nâng cao sức khỏe (Ảnh: @peco3575)

Cách mà cậu bé này thực hiện vô cùng độc đáo, đó chính là chạy quanh sân nhà mỗi ngày. Theo chia sẻ, cậu nhóc bắt đầu việc chạy quanh sân nhà vào tháng 1 và đã thực hiện phương pháp đó trong suốt 3 tháng qua. Kết quả mà cậu bé nhận lại là một khoảng sân nhà không còn cỏ dại.

Phương pháp "chạy quanh sân nhà" đã khiến cho cỏ dại không thể mọc (Ảnh: @peco3575)
Phương pháp "chạy quanh sân nhà" đã khiến cho cỏ dại không thể mọc (Ảnh: @peco3575)

Trong những khoảng thời gian đầu, cậu bé đã thử phương pháp dùng bạt che sân nhà lại vì cho rằng nếu như không có ánh sáng mặt trời thì đám cỏ dại cũng sẽ khó lòng mọc lên được, tuy nhiên phương pháp này đã thất bại. Cậu bé cũng đã thử trồng các loại cây khác để ngăn chặn cỏ dại tuy nhiên vẫn không thành công.

Cậu bé khoe thành quả của mình trên Twitter (Ảnh: @peco3575)
Cậu bé khoe thành quả của mình trên Twitter (Ảnh: @peco3575)

Vào năm ngoái, cậu bé bắt đầu để ý đến độ cứng của đất trong sân nhà mình và cậu nghĩ rằng đây chính là nguyên nhân khiến cỏ dại vẫn có thể tồn tại. Ý tưởng của cậu bé là nếu làm mặt đất đủ cứng, thì cỏ dại sẽ không thể mọc lên được. Vì vậy, kể từ đầu tháng giêng, cậu nhó đã chạy quanh sân 30 phút mỗi ngày để nén đất. Và cho đến nay, phương pháp này đã thành công và sân nhà của cậu nhóc đã không còn cỏ dại.