Cách chặn người khác tag trên Facebook

Nếu cảm thấy phiền phức khi thường xuyên bị bạn bè tag (gắn thẻ) vào những video, hình ảnh hoặc những đoạn status có nội dung không phù hợp... Bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau đây để chặn người khác tag trên Facebook.

Mặc định, khi người khác tag (gắn thẻ) tên bạn vào một status, hình ảnh hoặc video có nội dung không phù hợp, mọi thứ sẽ ngay lập tức hiển thị trên trang Facebook cá nhân của bạn. Điều này khá phiền phức và có thể gây ra những hệ lụy không đáng có. Làm thế nào để chặn người khác tag (gắn thẻ) trên Facebook?

Cách chặn người khác tag trên Facebook - Ảnh 1

Cách chặn người khác tag trên Facebook

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt và đăng nhập vào trang Facebook cá nhân, bấm vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải và chọn Settings (cài đặt).

Cách chặn người khác tag trên Facebook - Ảnh 2

Truy cập vào phần Cài đặt trên Facebook. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy chọn mục Timeline and Tagging (dòng thời gian và gắn thẻ) > Who can post on your timeline? (ai có thể đăng lên dòng thời gian của bạn?) và thay đổi thành Only me (chỉ mình tôi).

Cách chặn người khác tag trên Facebook - Ảnh 3

Hạn chế người khác đăng bài viết, hình ảnh lung tung lên trang cá nhân. Ảnh: MINH HOÀNG

- Bước 3: Tương tự, ở phần Review (xét duyệt) ngay bên dưới, người dùng cũng nên kích vào tùy chọn Review posts you're tagged in before the post appears on your timeline? (xét duyệt bài viết bạn được gắn thẻ trước khi bài viết xuất hiện trên dòng thời gian của bạn?) và Review tags people add to your posts before the tags appear on Facebook? (xem lại thẻ mọi người thêm vào bài viết của bạn trước khi thẻ xuất hiện trên Facebook?), sau đó chuyển thành Enable (bật).

Cách chặn người khác tag trên Facebook - Ảnh 4

Kích hoạt tính năng xét duyệt bài viết trước khi nó xuất hiện trên trang Facebook cá nhân. Ảnh: MINH HOÀNG

Điều này đồng nghĩa với việc khi bị ai đó tag (gắn thẻ), bạn có thể xem lại và xét duyệt (cho phép hoặc không cho phép) bài viết xuất hiện trên trang cá nhân, tránh được tình trạng bị người khác tag (gắn thẻ) lung tung vào những bài viết không phù hợp.

Cách chặn người khác tag trên Facebook - Ảnh 5

Facebook sẽ hiển thị thông báo khi bạn bị ai đó tag (gắn thẻ). Ảnh: MINH HOÀNG

Người dùng có thể ẩn các bài viết không liên quan hoặc Remove tag (gỡ gắn thẻ) nếu cảm thấy nội dung không phù hợp, đồng thời tránh được các thông báo phiền phức khi có ai đó Comment (bình luận) hoặc thể hiện cảm xúc.

Cách chặn người khác tag trên Facebook - Ảnh 6

Ẩn hoặc cho phép bài viết được hiển thị trên trang cá nhân. Ảnh: MINH HOÀNG

Nếu đang sử dụng smartphone, bạn chỉ cần mở ứng dụng Facebook, truy cập vào phần cài đặt và thực hiện tương tự như trên.

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể tránh được các rắc rối khi bị người khác tag (gắn thẻ) trên Facebook. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số mẹo hay như Những chiêu lừa đảo ngân hàng và cách phòng tránh hoặc Làm thế nào để bảo mật Facebook tốt hơn?.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo PLO