Cách bật Dark mode trên ứng dụng Google Maps

Dark mode (Chế độ tối) là một trong những tính năng hot nhất hiện nay. Đối với các ứng dụng chỉ đường như Google Maps, thậm chí nó còn đóng vai trò rất quan trọng.

Nếu bạn sử dụng Google Maps để xem đường đi khi lái xe vào ban đêm, hình nền màu trắng sẽ làm bạn khó theo dõi đường đi. May thay, bạn có thể bật Dark mode để xem đường đi dễ hơn, cũng như di chuyển an toàn hơn.

Bởi vì giao diện tối đầy đủ trên Google Maps sẽ khiến người dùng gặp nhiều khó khăn trong việc xem các thông tin trên bản đồ. Chính vì vậy, Google chỉ triển khai Dark mode cho tính năng dẫn đường. Mặc định, Google Maps tự động bật Dark mode dựa trên điều kiện ánh sáng môi trường, được xác định thông qua cảm biến ánh sáng của điện thoại. Dù vậy, bạn có thể cài đặt để Google Maps luôn luôn bật chế độ Dark mode mỗi khi bạn mở tính năng dẫn đường. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng xác định đường đi, đồng thời tiết kiệm pin điện thoại khi đi du lịch hoặc khi di chuyển trên những quãng đường dài.

Bước 1: Cập nhật Google Maps lên phiên bản mới nhất

Đầu tiên, bạn truy cập vào App Store (iOS) hoặc Play Store (Android) và tải về phiên bản mới nhất của Google Maps, vì tính năng Dark mode chỉ có mặt trên phiên bản mới nhất.

Bước 2: Bật Dark mode

Bây giờ, bạn mở Google Maps và bấm nút hình ba thanh ngang ở phía trên góc trái của màn hình. Chọn Settings (Cài đặt), sau đó chọn Nagivation (Điều hướng). Đối với người dùng iPhone, tùy chọn này sẽ nằm ở trên cùng trong danh sách. Người dùng Android cần phải cuộn xuống gần dưới cùng để tìm thấy tùy chọn Nagivation settings (Cài đặt điều hướng).

Tiếp theo, bạn di chuyển xuống dưới cho đến khi bạn thấy tùy chọn Color scheme (Chế độ màu) nằm bên dưới phần Maps display (Cách hiển thị bản đồ). Tùy chọn mặc định ở đây sẽ là Automatic(Tự động), bạn hãy chuyển sang Night (Ban đêm), và Google Maps sẽ luôn luôn bật Dark mode mỗi khi bạn mở tính năng chỉ đường trên Google Maps.

Theo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vn/cong-nghe/ung-dung/cach-bat-dark-mode-tren-ung-dung-google-maps-533856.html