Các sản phẩm công nghệ thông tin - truyền thông được ưa chuộng nhất năm 2017

Tối 10/10, Tạp chí Thế giới vi tính đã tổ chức trao giải Giải sản phẩm công nghệ thông tin – truyền thông (CNTT – TT) được ưa chuộng nhất năm 2017 (Best Cup 2017) cho 40 chủng loại sản phẩm.
Trao giải cho các sản phẩm CNTT - TT được ưa chuộng nhất năm 2017
Trao giải cho các sản phẩm CNTT - TT được ưa chuộng nhất năm 2017
Best Cup là giải thưởng do bạn đọc của Tạp chí Thế giới vi tính bình chọn. Năm nay là lần thứ 21 Best Cup được tổ chức, đã thu hút 11.692 lượt bạn đọc tham gia bình chọn, tăng 19,5% so với 9.782 lượt bình chọn của Best Cup 2016.
Với tiêu chí khách quan, trung thực và khoa học, Best Cup 2017 được triển khai bình chọn ở 40 chủng loại sản phẩm. Giải được phân thành ba nhóm chính: “Máy tính và thành phần”, “Thiết bị và tiêu dùng”, “Ứng dụng và dịch vụ”, tăng 16 hạng mục so với năm 2016.
Nhóm Máy tính và thành phần, lần thứ 4 liên tiếp hãng máy tính Dell xuất sắc chiếm chọn niềm tin độc giả ở hạng mục bình chọn máy tính để bàn, với hơn 75% số phiếu bình chọn. Dell cũng là thương hiệu “laptop 2 trong 1” được bạn đọc yêu thích nhất với 80% số lượng phiếu bình chọn. ASUS giành vị trí đầu bảng ở hạng mục laptop và máy tính để bàn chuyên game. SoundMax tiếp tục là thương hiệu loa vi tính được bạn đọc ưa chuộng nhất với hơn 90% số phiếu bình chọn. HP trở lại sau 2 năm với danh hiệu máy in laser và máy in phun được tín hiệu nhất. D-Link được tín nhiệm nhất ở hạng mục bộ định tuyến không dây và thiết bị khuếch đại sóng Wi-Fi. WD được ưa thích nhất ở hạng mục ổ cứng gắn ngoài và ổ NAS.
Nhóm Thiết bị tiêu dùng, Best Cup đã trao giải cho Samsung ở hạng mục smartphone cao cấp, chuyên selfie và Smart TV. Ở hạng mục đồng hồ thông minh, Apple Watch được bạn đọc ưu chuộng nhất. GoPro, Fibit và Transcend lần lượt đạt cúp vàng ở hạng mục camera thể thao, thiết bị đeo chăm sóc sức khỏe và camera hành trình gắn trên xe ô tô. Năm nay, Canon vẫn là thương hiệu máy ảnh được ưa chuộng nhất. Bosch được ưa chuộng nhất ở hạng mục camera quan sát và an ninh.
Nhóm Ứng dụng và dịch vụ, MISA đứng đầu ở hạng mục phần mềm kế toán (88% số phiếu bình chọn) và phần mềm bán hàng với giải pháp CUKCUK (86% số phiếu bình chọn). Grab chính thức lên ngôi ở hạng mục ứng dụng di động với giải pháp “gọi xe công nghệ”. FPT Shop được ưa chuộng nhất ở hạng mục nhà bán lẻ. Ở các hạng mục khác, EXA, CMC, Sao Bắc Đẩu và DSS từng bước khẳng định vị trí dẫn dắt thị trường với số lượng bình chọn cao.
Theo Khoa học và Phát triển
http://khoahocphattrien.vn/cong-nghe/cac-san-pham-cong-nghe-thong-tintruyen-thong-duoc-ua-chuong-nhat-nam-2017/20171010103950514p1c859.htm