Các phi công của FlyDubai ngủ gật khi lái máy bay

Kênh truyền hình RT vừa nhận được bức thư từ một người tự giới thiệu là cựu phi công của FlyDubai, hãng hàng không mới đây có chiếc máy bay rơi ở vùng Rostov.
Các phi công của FlyDubai ngủ gật khi lái máy bay

Theo lời tác giả của bức thư, phi hành đoàn quá mệt mỏi đến mức có lần cả cơ trưởng và cơ phó đều ngủ gật trong buồng lái, để chiếc máy bay không có kiểm soát bay trong suốt 8 phút.

"Sếp cho rằng các phi công chúng tôi chỉ việc bay và ngủ. Họ không bận tâm gì đến chuyện chúng tôi cũng có cuộc sống riêng tư hay gia đình. Thái độ này dẫn đến thực tế rằng chúng tôi chịu sự căng thẳng gia tăng và kiệt sức…",  viên phi công than thở.

Trước đó, một phi công khác của hãng hàng không FlyDubai nêu điều kiện ẩn danh đã nói với nhà báo của RT rằng ban quản lý hãng hàng không buộc các phi công nào báo cáo về sự căng thẳng quá mức và mệt mỏi thì phải nghỉ hưu. Ông này cũng nói ông không nghĩ rằng sự mệt mỏi của phi công là nguyên nhân khiến máy bay của FlyDubai bị rơi, nhưng theo ý kiến của ông, đó có thể  là "một trong những yếu tố chính góp phần dẫn đến tai nạn".

Theo Sputnik