Các hãng hàng không Việt Nam kêu khó xâm nhập thị trường Trung Quốc

Tại Hội nghị tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam sáng nay 19.3, nhiều hãng cùng than thở khó xâm nhập vào thị trường Trung Quốc, trong khi nhu cầu rất cao.
Hàng không Việt Nam gặp khó khi mở rộng hoạt động tại Trung Quốc
Hàng không Việt Nam gặp khó khi mở rộng hoạt động tại Trung Quốc

Ông Dương Chí Thành, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết, Vietnam Airlines trong gần 20 năm qua mới chỉ có 5 chuyến bay đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Cũng theo ông Thành, không chỉ khó ở các chuyến bay đến Bắc Kinh mà ý định mở các chuyến bay khác đến nhiều địa phương của Trung Quốc cũng gặp khó do nước này luôn hạn chế.

Cùng ý kiến với ông Thành, ông Tạ Hữu Thanh, Phó tổng giám đốc văn phòng cảng vụ miền bắc của hãng Jetstar Pacific cũng đề đạt nguyên vọng được các cơ quan chức năng hỗ trợ tháo gỡ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường.

Trao đổi tại hội nghị, ông Võ Huy Cường, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam thừa nhận, tất cả các hãng hàng không ở Việt Nam đều đang gặp khó khăn khi mở rộng ở thị trường Trung Quốc chứ không riêng gì Vietnam Airlines. Nguyên nhân vì sao không được ông Cường đề cập đến. “Các cấp từ Thủ tướng, Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông Vận tải luôn nỗ lực cải thiện tình hình này”, ông Cường nói.

Cũng theo ông Cường, Cục Hàng không sẽ ghi nhận ý kiến của các hãng hàng không về vấn đề này, tiếp tục kiến nghị lên cơ quan cấp trên để có phương án giải quyết. Tuy nhiên, sẽ không đơn giản do phụ thuộc vào nước bạn. Việc cải thiện tình hình nhằm đến mục tiêu các hãng hàng không của Việt Nam được đối xử công bằng như các hãng khác cùng khai thác ở Trung Quốc. 

Theo Thanh Niên