|
Các hãng hàng không phải sử dụng những chiêu trò PR độc lạ để lôi kéo khách hàng (Ảnh: Forbes) |
Hàng không là một trong những ngành nghề dịch vụ phát triển nhất hiện nay. Nhu cầu đi máy bay tăng cao cộng thêm việc các hãng hàng không mới mọc lên như nấm khiến cho sự cạnh tranh của ngành nghề dịch vụ này càng trở nên khốc liệt.
Để tạo nên được sự khác biệt, không ít những hãng hàng không trên thế giới đã sử dụng chiêu trò PR quá lố để khách hàng có thể nhớ đến thương hiệu của mình.
1. Hooters Air
|
Ảnh: Getty images
|
Đây là hãng hàng không được thành lập vào năm 2003 bởi một chuỗi nhà hàng nổi tiếng ở Mỹ có tên là Hooters. Chuỗi nhà hàng này nổi tiếng không phải là vì đồ ăn ngon mà là bởi những cô nàng phục vụ tại đây đều ăn mặc hết sức nóng bỏng. Áp dụng mô hình này lên hãng hàng không của mình, đồng phục tiếp viên của hãng là những chiếc quần short ngắn và những chiếc áo tank tops bó sát gợi cảm.
2. Chuyến bay chỉ phục vụ hành khách khỏa thân
Vào năm 2008, một công ty du lịch của Đức đã gây sốc khi cung cấp các chuyến bay khỏa thân đến khu nghỉ mát ở biển Baltic. Các hàng khách trên chuyến bay không được phép mặc bất cứ thứ gì và phải ở trong tình trạng khỏa thân 100% trên suốt chuyến bay.
3. Smokers Express - Chuyến bay được phép hút thuốc
|
Ảnh: Forbes
|
Khi FAA cấm hút thuốc trên các chuyến bay thương mại ở Mỹ vào năm 1990, hai doanh nhân đến từ Florida đã nghĩ ra ý tưởng về việc thành lập một hãng hàng không cho phép các hành khách có thể hút thuốc thoải mái trên các chuyến bay. Trên máy bay cũng có sẵn thuốc lá để cho hành khách sử dụng. Để nhận được quyền lợi này, các hành khách cần phải đăng ký thành viên với chi phí là 25 USD. Đã có tới 6000 người đăng ký để trở thành thành viên tuy nhiên sau cùng hãng hàng không này đã không được cấp phép đi vào hoạt động.
4. Casino Express
|
Ảnh: Forbes
|
Một sòng bài biết bay đích thực. Casio Express đã hoạt động trong hơn 15 cho tới năm 2005. Hãng hàng không này được tạo ra với mục đích chính là đưa hành khách đến thị trấn nhỏ bé Elko ở Neveda. Việc mở sòng bạc trên chuyến bay được cho là để hành khách chi tiêu nhiều hơn qua đó hãng bay sẽ thu được nhiều lợi nhuận hơn.
Nguồn: Forbes