Các hãng công nghệ lớn của Hàn Quốc đối mặt nạn chảy máu chất xám

Các doanh nghiệp công nghệ lớn của Hàn Quốc đang phải đối mặt với tình trạng “chảy máu chất xám,” nhân tố có thể tác động rất tiêu cực tới tiềm năng tăng trưởng của họ.
CTO Song Chang-hyun sẽ rời Naver Corp. (Nguồn: Yonhap)
CTO Song Chang-hyun sẽ rời Naver Corp. (Nguồn: Yonhap)

Theo các nguồn tin trong ngành, các doanh nghiệp công nghệ lớn của Hàn Quốc đang phải đối mặt với tình trạng “chảy máu chất xám,” nhân tố có thể tác động rất tiêu cực tới tiềm năng tăng trưởng của họ.

Naver Corp., công cụ tìm kiếm và cổng thông tin Internet hàng đầu của Hàn Quốc, mới đây cho hay Giám đốc Công nghệ (CTO) Song Chang-hyun sẽ rời khỏi công ty này.

Ông Song Chang-hyun, người đứng đầu Naver Labs - đơn vị nghiên cứu và phát triển (R&D) của Naver Corp. - đã nộp đơn từ chức sau Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2019 tại Las Vegas (Mỹ) song thông tin về doanh nghiệp/tổ chức mà ông sẽ chuyển đến không được công bố.

Chuyên gia trên được coi là người góp công lớn vào các thành tựu mới nhất và những phát triển đột phá khác về trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ người máy của Naver Corp.

Trong khi đó, ông Kim Jun-seok, người đứng sau sự phát triển thành công công cụ dịch thuật Papago ở Naver Labs, cũng đã chuyển tới trung tâm R&D AIR Lab của nhà sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc là Hyundai Motor Co.

Về phần mình, công ty sản xuất hàng điện tử tiêu dùng Samsung Electronics Co. cũng chứng kiến nhiều quan chức của doanh nghiệp này chuyển sang làm việc cho các công ty đối thủ, vốn đã và đang tăng cường tuyển dụng các chuyên gia cao cấp, nhất là trong lĩnh vực AI.

Ông Rhee In-jong, người phụ trách phát triển công nghệ hỗ trợ giọng nói Bixby, đã gia nhập Google Inc. vào tháng 2/2019 và đảm nhận “mảng” Internet kết nối vạn vật (IoT) của Google.

Chuyên gia này đã giữ vị trí CTO của đơn vị di động thuộc Samsung, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ thống an ninh di động Knox và dịch vụ thanh toán Samsung Pay.

Theo VietnamPlus

https://www.vietnamplus.vn/cac-hang-cong-nghe-lon-cua-han-quoc-doi-mat-nan-chay-mau-chat-xam/559272.vnp