Các bệnh nhân và người nghi nhiễm COVID-19 ở vùng dịch Vĩnh Phúc hiện ra sao?

VietTimes – Có 44 người ở ổ dịch huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đang được theo dõi, điều trị và chăm sóc sức khỏe tại cơ sở cách ly được đặt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà. Trong số này có 5 bệnh nhân dương tính với COVID-19 và 39 người tiếp xúc gần với bệnh nhân.
Kiểm tra sức khỏe cho người nghi nhiễm COVID-19 tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc (Ảnh: Kim Ly)
Kiểm tra sức khỏe cho người nghi nhiễm COVID-19 tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc (Ảnh: Kim Ly)

Trao đổi với VietTimes chiều nay, 17/2, ông Vũ Mạnh Cường - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông - Thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) cho biết tình trạng sức khỏe của cả 44 người đều ổn định. Trong 5 trường hợp dương tính với COVID-19, đã có 2 trường hợp được xét nghiệm 3 lần đều cho kết quả âm tính với COVID-19, là bệnh nhân P.T.B (Sơn Lôi) và bệnh nhân N.T.N (Thiện Kế). 3 trường hợp còn lại đều đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và đang chờ kết quả.

Đã có 17 người trong số 39 người nghi nhiễm, có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính COVID-19 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Hiện nay, các bệnh nhân và người nghi nhiễm COVID-19 vẫn đang được cách ly, điều trị và tiếp tục theo dõi, giám sát tình hình sức khỏe chặt chẽ.

Với những diễn biến khả quan như hiện nay, dự kiến, trong vài ngày tới, các bệnh nhân nhiễm COVID-19 đã có kết quả âm tính sẽ được xem xét dừng cách ly và có thể ra viện.

Tại cơ sở cách ly Quang Hà, luôn có 20 nhân viên y tế thường trực 24/24h, để điều trị, chăm sóc và theo dõi tình trạng sức khỏe của người bệnh.