Các bác sỹ Hải Phòng, Bình Định sẽ làm việc tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn

VietTimes – Các bác sĩ từ Hải Phòng, Bình Định và 400 sinh viên tình nguyện của Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng sẽ làm việc tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng).
Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn
Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn

Ngày 10/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã trực tiếp kiểm tra Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn và động viên đội ngũ y bác sỹ, sinh viên tình nguyện tại đây.

Tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao về tiến độ và chất lượng xây lắp của bệnh viện dã chiến, đồng thời, đề nghị ngành y tế Đà Nẵng khẩn trương rà soát và phối hợp thật chặt chẽ với các nhà thầu để sớm nhận bàn giao. 

Thứ trưởng đã động viên các sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Y Dược Đà Nẵng đang có mặt tại đây và yêu cầu Đội Điều trị sớm làm việc với Sở Y tế Đà Nẵng để tiến hành các bước thẩm định.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại buổi trò chuyện với các sinh viên tình nguyện làm việc tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tại buổi trò chuyện với các sinh viên tình nguyện làm việc tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn

Tại buổi thẩm định Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn diễn ra cùng ngày, bác sĩ Ngô Thị Kim Yến - Giám Sở Y tế Đà Nẵng - cho biết, Bệnh viện dã chiến Đà Nẵng hiện nay có 500 giường, trong đó, có 480 giường điều trị bệnh nhân nhẹ và 20 giường cấp cứu.

Nguồn nhân lực cho Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn dự kiến huy động từ các bác sĩ tăng cường từ Hải Phòng, Bình Định và 400 sinh viên tình nguyện đến từ Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng. Số sinh viên tình nguyện này đã được xét nghiệm PCR và đều cho kết quả âm tính.

TS Đỗ Ngọc Sơn - Phó Trưởng Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Bạch Mai được Bộ Y tế cử làm Phó Giám đốc chuyên môn của Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn cho biết, bước đầu Bệnh viện sẽ điều trị ở mức cơ bản, có phác đồ điều trị cơ bản để các bác sĩ sử dụng. Trong phương án điều trị của Bệnh viện luôn sẵn sàng cho phương án xấu như bệnh nhân bất ngờ có diễn biến nặng. Hiện nay, các bộ phận thẩm định của Bộ Y tế và các ngành chức năng vẫn đang tiếp tục thẩm định. 

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn trong công đoạn hoàn thiện
Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn trong công đoạn hoàn thiện

Theo dự kiến, ngày 12/8, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn sẽ được bàn giao và tiến hành vận hành thử, trước khi chính thức đón bệnh nhân.