Các bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch COVID-19 được hưởng chế độ từ ngày 28/1

VietTimes -- Hôm nay (1/4), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã quyết định công bố dịch COVID-19 toàn quốc. Mặc dù Thủ tướng mới công bố dịch hôm nay nhưng các bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch đã được hưởng chế độ từ ngày 28/1.  
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. (Ảnh: VGP)
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. (Ảnh: VGP)

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đây là sự động viên, khích lệ của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với đội ngũ trực tiếp tham gia chống dịch ở tất cả các ngành, các cấp trong cả nước.

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 chiều nay tại Bộ Y tế, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: Trước Tết, ngày 23/1 khi phát hiện ca nhiễm virus SARS-CoV-2  đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh, cả ngành y tế đã bắt đầu chống dịch.

Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã bước sang giai đoạn 3 của cuộc chiến chống COVID-19.

Trên thực tế, rất nhiều địa phương dù chưa có người nhiễm bệnh nhưng chính quyền và nhân dân địa phương đã tham gia chống dịch với tinh thần "toàn dân chống dịch”. Cả hệ thống chống dịch dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước nên từ hơn 2 tháng qua cả nước đã chung sức chống dịch.

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, việc Thủ tướng ký quyết định công bố dịch bệnh COVID-19 trên toàn quốc nhằm làm tăng thêm tinh thần trách nhiệm của lực lượng chống dịch trên từng địa bàn.

Cùng với đó, việc công bố dịch góp phần làm người dân nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc tham gia thực hiện các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và hướng dẫn của ngành y tế để thực sự mỗi người dân là chiến sỹ tham gia phòng chống dịch.

Khi Thủ tướng ký quyết định là dịch bệnh trên cả nước có nghĩa là tất cả các lực lượng tham gia chống dịch trên cả nước của ngành y tế, của quốc phòng, của công an và của các lực lượng khác được hưởng chế độ chính sách chống dịch từ ngày 28/1.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Mặc dù quyết định được ban hành ngày hôm nay (1/4), nhưng Thủ tướng cho áp dụng chính sách đó với những người tham gia chống dịch ở tuyến đầu được hưởng chế độ từ ngày 28/1.

"Đây là một sự động viên, khích lệ của Thủ tướng Chính phủ và cũng là của lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với đội ngũ trực tiếp tham gia chống dịch của tất cả các cấp, các ngành trong cả nước"- Phó Thủ tướng nói.