Ca thứ 21 nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Việt Nam ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân thứ 17

VietTimes -- Sáng nay (8/3), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội cho biết, ca thứ 21 nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam là người ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay với bệnh nhân thứ 17.
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội). Ảnh: Minh Thúy
Khu vực cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội). Ảnh: Minh Thúy

Sau khi tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội đã phát hiện ông N.Q.T., nam, 61 tuổi, sống ở phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, đã ngồi gần hàng ghế trên chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17 (cô N.H.N., 26 tuổi, sống tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP. Hà Nội đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2) có dấu hiệu nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp. 

Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội đã lấy mẫu bệnh phẩm của ông N.Q.T. để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Được biết, chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines (từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng, ngày 2/3) có tổng cộng 217 hành khách, trong đó 149 người nước ngoài, 48 người Việt Nam ở 9 quận, huyện và 20 xã, phường trên địa bàn thành phố. TP. Hà Nội có 20 hành khách trên chuyến bay này.

Đến thời điểm hiện tại Việt Nam đã ghi nhận 21 ca nhiễm virus SARS-CoV-2. Chỉ tính riêng trong hôm qua (7/3) Việt Nam đã ghi nhận thêm 3 ca nhiễm mới có liên quan đến bệnh nhân thứ 17.