Cà Mau gỡ biển 80A trên hai ôtô Lexus do doanh nghiệp tặng

VietTimes -- Chiều ngày 24/2, Văn Phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết đã gỡ cất biển số xanh 80A-338.39 trên chiếc Lexus thuộc quyền quản lý, sử dụng, do "không đi đâu mấy ngày nay".
Một trong hai chiếc xe Lexus được tặng
Một trong hai chiếc xe Lexus được tặng

Cụ thể, sau khi báo cáo Thủ tướng, giải trình về việc nhận 2 ôtô Lexus GX 460, trị giá hơn 3,1 tỷ đồng mỗi chiếc do Công ty Công Lý tặng, Cà Mau cho gỡ các biển số 80A-338.39 và 80A-369.69 tại 2 chiếc xe này.

UBND tỉnh Cà Mau cho biết thêm, việc gỡ biển số xanh 80A là động thái chủ động của tỉnh, cũng là việc làm thuộc khuôn khổ đợt kiểm tra rà soát lại các biển số xe của Trung ương ở các địa phương

Tuy nhiên, "biển số xe là do Bộ Công an cấp nên tỉnh đang chờ ý kiến của Bộ này, nếu đồng ý cho sử dụng thì tỉnh sử dụng tiếp. Trong trường hợp Bộ Công an thu hồi lại thì tỉnh chấp nhận, và ôtô sẽ được đăng ký lại theo biển số của địa phương", UBND tỉnh Cà Mau cho biết.

Như VietTimes đã đưa tin, 2 chiếc ôtô Lexus GX 460, trị giá hơn 3,1 tỷ đồng mỗi chiếc, được tỉnh Cà Mau tiếp nhận từ Công ty Công Lý, một doanh nghiệp xử lý rác trên địa bàn, hồi tháng 3/2016.

Chiếc thứ nhất màu trắng được tặng cho UBND tỉnh Cà Mau, mang biển xanh 80A-338.39, chiếc thứ hai màu bạc được tặng cho Tỉnh ủy Cà Mau, mang biển xanh 80A-369.69.

Hôm qua, Chủ tịch tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chủ động ký văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, giải trình về việc nhận 2 ôtô từ doanh nghiệp. Người đứng đầu tỉnh này khẳng định, việc nhận 2 ôtô đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền theo quy định.

Tuy nhiên, sau khi tặng UBND tỉnh Cà Mau 2 chiếc xe sang này, Công ty Công Lý đã được tỉnh đồng ý cho ứng khoản tiền 25 tỷ đồng để "bảo trì nhà máy xử lý rác thải ".

Dù việc ứng tiền và việc nhận xe cách nhau gần 1 năm, tuy nhiên nhiều người vẫn nghi ngờ tính minh bạch của việc tỉnh Cà Mau nhanh chóng chấp nhận ứng khoản tiền lớn này trong thời gian ngắn (Công ty Công Lý có văn bản số 51/TTr-CL đề xuất vấn đề ứng tiền ngày 3/11/2016, UBND tỉnh duyệt và giải ngân trong ngày 4/11/2016).