Ca mắc COVID-19 tử vong thứ 10 tại Việt Nam

VietTimes – Chiều ngày 6/8, Bộ Y tế đã thông tin chính thức về ca mắc COVID-19 vừa tử vong, theo đó, nguyên nhân do đa u tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2 và mắc COVID-19.
Lực lượng y tế làm việc tại khu vực cách ly, phong tỏa vì dịch COVID-19
Lực lượng y tế làm việc tại khu vực cách ly, phong tỏa vì dịch COVID-19

Bệnh nhân 718 là nữ giới, 67 tuổi, quê ở quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử bệnh đa u tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết.

19h ngày 3/8, bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng và cách ly theo đúng quy trình phòng chống dịch. Đến 21h0 cùng ngày, bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 4/8, bệnh nhân tỉnh, chỉ định đặt ống nội khí quản, lọc máu tĩnh mạch liên tục;

18h ngày 5/8, bệnh nhân nổi vân tím toàn thân, nhịp tim rời rạc, huyết áp tụt dài.Đến 18h50 cũng ngày, bệnh nhân được hồi sức tim phổi không hiệu quả và tử vong.

Bệnh nhân 718 nhập viện với chẩn đoán nghi nhiễm SARS-CoV-2. Đến ngày 3/8, bệnh nhân đã được điều trị cách ly như ca mắc COVID-19. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân xét nghiệm tại Bệnh viện Đà Nẵng ngày 4/8 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Kết quả xét nghiệm khẳng định của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng trưa ngày 6/8 đối với mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Chẩn đoán nguyên nhân tử vong, bệnh nhân bị đa u tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết và COVID-19. Đây là ca mắc COVID-19 tử vong thứ mười tại Việt Nam và là ca tử vong thứ hai trong ngày 6/8.