BYD ra mắt SUV N9, thách thức Mercedes, BMW trong phân khúc xe điện cao cấp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

VietTimes - Denza N9, một mẫu SUV sáu chỗ, sẽ được mở bán với mức giá từ 389.800 đến 449.800 nhân dân tệ (60.860 – 70.260 USD).

Thương hiệu cao cấp Denza của BYD ra mắt mẫu xe đắt nhất có tên N9. Ảnh: SCMP.
Thương hiệu cao cấp Denza của BYD ra mắt mẫu xe đắt nhất có tên N9. Ảnh: SCMP.

Nhà sản xuất xe điện lớn nhất Trung Quốc, BYD, vừa ra mắt mẫu SUV hạng sang Denza N9 – chiếc xe đắt nhất dưới thương hiệu Denza – nhằm cạnh tranh trực tiếp với BMW và Mercedes-Benz trong phân khúc xe cao cấp. Động thái này diễn ra trong bối cảnh thị trường ô tô Trung Quốc ngày càng cạnh tranh khốc liệt.

Denza N9, một mẫu SUV sáu chỗ, có giá từ 389.800 đến 449.800 nhân dân tệ (60.860 – 70.260 USD). Xe có hai phiên bản: hybrid cắm điện (PHEV) và chạy điện thuần túy (EV). Đây là mẫu xe thứ hai của thương hiệu Denza, sau mẫu MPV Denza D9 ra mắt năm 2022.

Tại buổi ra mắt ở Thâm Quyến, BYD cho biết N9 được trang bị hệ thống lái tự động God’s Eye, do chính hãng phát triển, cùng với khả năng hỗ trợ điều khiển không người lái – hai công nghệ lần đầu được giới thiệu vào tháng 2.

Chủ tịch kiêm nhà sáng lập BYD, ông Wang Chuanfu, khẳng định: “Chúng tôi muốn chứng minh rằng Trung Quốc không chỉ sản xuất những chiếc xe tốt mà còn có thể tạo dựng vị thế trong phân khúc xe sang".

Việc ra mắt Denza N9 là bước đi quan trọng trong chiến lược mở rộng thị phần xe điện cao cấp của BYD. Hãng đã bán khoảng 3,84 triệu xe hybrid và xe điện trong năm 2024, chiếm khoảng 20% thị phần xe điện toàn cầu.

Denza N9 cũng sẽ gia tăng áp lực cạnh tranh với các thương hiệu xe sang nội địa như Li Auto, Zeekr và Aito (thương hiệu xe điện do Huawei hậu thuẫn). Ngoài ra, BYD còn đối mặt với sự tham gia của Xiaomi vào phân khúc xe cao cấp với mẫu sedan SU7 Ultra – chiếc xe từng đánh bại Porsche Taycan Turbo GT trên đường đua Thượng Hải nhưng có giá chỉ bằng một phần tư mẫu xe Đức.

Việc BYD liên tục mở rộng phân khúc sản phẩm và đầu tư vào công nghệ cao cấp cho thấy tham vọng lớn của hãng trong việc chinh phục thị trường xe điện hạng sang, không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên toàn cầu.

Theo SCMP