Bundesliga: Khẩu trang bóng đá

VietTimes -- Rất có thể các trận đấu của Bundesliga sẽ thi đấu không khán giả và các ngôi sao như Sancho, Lewandowski sẽ phải đeo khẩu trang ra sân.
Các cầu thủ Bundesliga sẽ học tập giải vô địch Brazil, đẹo khẩu trang ra sân. Ảnh 442.
Các cầu thủ Bundesliga sẽ học tập giải vô địch Brazil, đẹo khẩu trang ra sân. Ảnh 442.

Các đội bóng của Bundesliga đã đi đầu sân cỏ châu Âu để trở lại tập luyện từ tuần đầu tháng 4. Chính phủ Đức đã bật đèn xanh nên rất có thể giải VĐQG Đức sẽ là giải đấu đầu tiên châu Âu quay trở lại thi đấu khi họ tự tin khống chế được dịch Covid-19.

Người Đức tự tin

Những ngày này, quan chức Liên đoàn bóng đá Đức cùng BTC Bundesliga chạy như con thoi với cơ quan y tế liên bang và các bang để bàn về những phương án an toàn khi giải đấu quay trở lại. Dường như BTC Bundesliga đã chấp thuận thi đấu không có khán giả, thậm chí tình trạng cấm khán giả vào sân sẽ phải tiếp diễn trong nửa đầu mùa giải 2020/21.

Bundesliga sẽ tiên phong đii đầu, khởi tranh lại sớm nhất. Ảnh 442
Bundesliga sẽ tiên phong đii đầu, khởi tranh lại sớm nhất. Ảnh 442

Vấn đề lúc này phải giữ an toàn cho BHL, cầu thủ và các thành viên tổ chức giải đấu. Theo tờ Spiegel Sports, các cầu thủ sẽ phải đeo khẩu trang trọn vẹn 90 phút trên sân. Trong trận đấu, các cầu thủ cũng không được phép dùng tay chạm vào khẩu trang của mình trong trận đấu. Loại khẩu trang được sử dụng phải được thiết kế phù hợp cho các cầu thủ bóng đá để “không tuột ra khi chạy nước rút, đánh đầu hay tranh chấp”. Ngoài ra, có thể cứ 15 phút, trận đấu sẽ được dừng một lần để các cầu thủ thay khẩu trang và khi thay khẩu trang, họ phải đứng cách nhau tối thiếu 1,5 mét.

Khẩu trang bóng đá

Các đội tham dự Bundesliga đeo khẩu trang để thi đấu là vấn đề khá mới mẻ. Thiết kế khẩu trang như thế nào để phù hợp với môn  thao đòi hỏi sự bền bỉ và hô hấp liên tục là điều không dễ. Nếu đeo khẩu trang thông dụng như giải vô địch Brazil, khả năng chơi bóng của các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể và khó có thể đảm bảo chất lượng chuyên môn cao nhất.

Các cơ quan y tế Đức đang sớm vào cuộc để có ra đời “khẩu trang bóng đá”. Nếu điều đó được thực hiện thì không chỉ châu Âu mà sân cỏ Việt Nam cũng có thể thấy những hình ảnh ngộ nghĩnh này.