Bức hàng phe thánh chiến, quân đội Syria phá trận Israel

Trong các ngôi làng Mugr al Mir và Mazaria Beit Jinn ở phía tây Syria trên biên giới với Israel đã xuất hiện các xe buýt dành để chuyên chở chiến binh “Jabhat al-Nusra" đến Idlib và Deraa.
Quân đội Syria liên tiếp giành lại các vùng lãnh thổ từ tay phiến quân khủng bố
Quân đội Syria liên tiếp giành lại các vùng lãnh thổ từ tay phiến quân khủng bố
Thông qua các trung gian, chính quyền địa phương đã  đàm phán được với các đại diện chiến binh về khởi động chương trình hòa giải và ngừng bắn trong khu vực. Chiến thắng của quân đội Syria với kết quả nắm quyền kiểm soát những cao điểm chỉ huy đã có tác dụng thúc đẩy thành công của cuộc thương lượng này.
Chuyên gia chiến lược quân sự, chuẩn tướng Syria Heitham Hassun đã bình luận về ý nghĩa của sự kiện này:

"Điều đó sẽ tạo điều kiện giải phóng khỏi bọn khủng bố toàn bộ quận huyện phía tây-nam của tỉnh Damascus, đặc biệt quan trọng là quân đội giành quyền kiểm miền bắc tỉnh Quneitra, mà  Israel dự định quản lý thông qua các chiến binh thánh chiến. Bây giờ, chiếm được Mugr al Mir và Mazaria Beit Jinn, quân đội Syria có thể tiến hành chiến dịch giải phóng toàn bộ các khu vực mà bọn khủng bố còn kiểm soát, tiếp giáp với Cao nguyên Golan bị chiếm đóng".

Theo tướng Hassun, cư dân các ngôi làng địa phương đang dùng mọi cách có thể giúp đỡ cuộc hành tiến của quân đội Syria, họ cung cấp thông tin về địa điểm bố trí và cơ số chiến binh thánh chiến.

Trong khi đó, Israel trao cho các chiến binh những thông tin tình báo về quân đội Syria. Ngoài ra, Israel tiếp tục cấp vũ khí cho bọn khủng bố và, khi cần thì dành cả hỗ trợ hỏa lực. Rõ ràng là người láng giềng phía nam của Syria không muốn hủy bỏ kế hoạch và toan tính với phần đất này của Syria, chuyên gia chiến lược chuẩn tướng Syria Heitham Hassun nhận định.

Theo SP