Bức ảnh này có độ phân giải tới...620 “chấm”, cho phép bạn ngắm nhìn toàn cảnh New York cực kỳ ảo diệu

Dan Piech, một thành viên của trang PetaPixel đã ghép chồng 105 bức ảnh với những độ phơi sáng khác nhau để tạo ra một bức hình có độ phân giải lên tới...620MP. Bức hình này được chụp vào thời điểm thành phố New York trong thời khắc chuyển giao từ đêm sang ngày sau cơn bão tuyết.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"New York Transitions I", đây là tên mà tác giả đặt cho bức ảnh của mình. Về cơ bản, bức hình này cho thấy sự toàn bộ thời khắc bình minh của một ngày mới tại thành phố New York hoa lệ.

Tác giả cho hay, anh muốn mô tả độ ảo diệu của đường chân trời tại buổi đêm và ban ngày trong miột bức hình. Vì thế, anh đã lên kế hoạch tạo ra bức ảnh ghép đặc biệt để cho thấy sự chuyển giao từ đêm sang ngày tương ứng với từ trái sang phải trong bức hình. Xa hơn nữa, anh cũng muốn tạo ra một bức hình tại thời điểm đặc biệt khi thành phố trông thật rực rỡ. Vì thế, anh đã đợi một cơn bảo tuyết để "mạ" nguyên thành phố New York bằng màu trắng.

Anh cũng cho biết thêm rằng, anh đã xem trước dự báo thời tiết để chọn vị trí chụp. Và đó là một toàn nhà khá cao nằm giữa Downtown Manhattan và đường chân trời tại Midtown Manhattan.

Một phiên bản đã được cắt trong bức hình toàn cảnh.

Khi ban ngày chuyển sang đêm, tuyết vẫn tiếp tục rơi và phủ đầy trên các máy nhà của thành phố các lớp bột trắng. Trong vài phút, tuyết đã tan và mây cũng đã trôi về phía Đông, giúp cho bầu trời trở nên thoáng đãng. Ánh trăng lấp lánh trên những tòa nhà bị phủ đầy tuyết và bầu khí quyển này cũng phù hợp cho tầm nhìn xa đến vài dặm ở mọi hướng.

Anh sử dụng chiếc máy Canon 5DS cùng với một ống kính tele khá dài và được gắn trên một chiếc gimbal loại tốt.

Bắt đầu, tác giả đã chụp một bức ảnh với thời gian phơi sáng khá dài, tạo cho phần đêm nằm bên trái của bức hình cuối cùng.

Tiếp tục, khi mặt trời ló rạng, anh đã chụp lại các vùng nằm ở giữa và bên phải của hình ảnh cuối cùng.

Và khi mặt trời mọc hẳn, chuyển sang ban ngày, anh đã chụp tiếp những phần còn lại của bên phải.

Với những bước như vậy, tác giả đã chụp được 105 ảnh RAW. Sau đó, anh bắt đầu quá trình ghép và chồng những bức hình lại với nhau.

Nếu bạn muốn xem kĩ hình ảnh này, hãy truy cập vastphotos.com. Đây là một trang web tập hợp các bức ảnh độ phân giải cực cao được chụp bằng cách ghép hàng trăm bức ảnh tele lại với nhau bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Theo Tạp chí Diễn đàn Đầu tư
http://vnreview.vn/anh-video/-/view_content/content/2353712/buc-anh-nay-co-do-phan-giai-toi-620-cham-cho-phep-ban-ngam-nhin-toan-canh-new-york-cuc-ky-ao-dieu