Brawl Stars đem về doanh thu hơn 60 triệu USD ngay trong tháng đầu tiên

VietTimes – Công ty nghiên cứu thị trường di động Sensor Tower công bố tựa game Brawl Stars đã đem về cho nhà phát triển Supercell hơn 63,4 triệu USD ngay trong tháng đầu tiên ra mắt.
Brawl Stars được phát hành dưới hình thức free-to-play trên toàn cầu vào ngày 12.12.2018. Ảnh: Supercell.
Brawl Stars được phát hành dưới hình thức free-to-play trên toàn cầu vào ngày 12.12.2018. Ảnh: Supercell.

Theo nghiên cứu của Sensor Tower, doanh thu trong năm 2018 của nhà phát triển trò chơi dành cho nền tảng di động Supercell là 1,4 tỷ USD. Trong đó, tựa game mới ra mắt được 1 tháng, Brawl Stars là điểm sáng lớn nhất. Tính tới nay, Brawl Stars đã mang về cho Supercell khoản doanh thu khủng 63,4 triệu USD, chia đều trên 2 hệ điều hành Android và iOS.

Tựa game MOBA giản thể này hứa hẹn sẽ tiếp tục đem lại nguồn thu ổn định cho Supercell, trong bối cảnh lượng người chơi những tựa game đình đám, giúp công ty làm nên tên tuổi trước đây, như Clash of Clans hay Clash Royale đang có dấu hiệu sụt giảm.

Sensor Tower thống kê trung bình mỗi ngày, người chơi chi ra tổng cộng 2 triệu USD để mở rương, mua nhân vật và trang phục mới trong game. Brawl Stars cũng đã nhanh chóng leo lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng các trò chơi phổ biến nhất tại Mỹ, thị trường đóng góp 26% doanh thu.

Mặc dù, Brawl Stars vẫn chưa thể vượt qua doanh thu kỷ lục 136,5 triệu USD của Clash Royale đạt được trong tháng đầu tiên, nhưng sự so sánh này có phần khập khiễng bởi Clash Royale được xây dựng trên hệ thống nhân vật đã quá nổi tiếng của Clash of Clans.

Theo Venture Beats