Bột trắng 2 phi công Vietjet mang không phải ma túy

VietTimes -- Viện Khoa học hình sự đã có kết luận khẳng định bột trắng hai hành khách nước ngoài khai là phi công Vietjet mang lên máy bay không phải ma tuý.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, lúc 23h5 ngày 18/8, Đội thủ tục hành lý xuất khẩu - Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài - nhận thấy dấu hiệu nghi vấn ở hành lý xách tay của hai hành khách là Elmer, quốc tịch Philippines và Francis, quốc tịch Mỹ khi cả hai cùng làm thủ tục xuất cảnh đi Manila, Philippines.

Kiểm tra ngoài hành lý cá nhân, hải quan phát hiện hành lý của hành khách Elmer Ederadan Sorrea có một mô hình máy bay rỗng, bên trong có chứa chất bột màu trắng nghi ma túy.

Sự việc lập tức được báo cho cơ quan Công an, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản xác nhận nội dung sự việc và mẫu giám định tang vật đã được gửi về Viện Khoa học hình sự giám định, kết quả cho thấy chất bột trắng này không phải ma tuý. 

Đồng thời, hai hành khách này cũng được xác nhận là phi công của hãng hàng không Vietjet. Hiện, hai phi công này đã được cơ quan chức năng đưa về nơi ở ngay sau khi có kết quả giám định.