Bóng đá Thái Lan điều chỉnh mục tiêu

VietTimes -- “Ban đầu Nishino không biết gì về SEA Games, nhưng ông ấy bắt đầu ý thức được tầm quan trọng của nó. Người Thái muốn đoạt HCV SEA Games và điều đó đồng nghĩa với áp lực. Nhưng, Nishino sẽ đáp lại mong mỏi từ người hâm mộ để mang về vinh quang”, Siam Sport bình luận.
Tawan Sripan được tăng cường huấn luyện U22 Thái Lan cho đến sau loạt trận vòng loại World Cup 2022. Ảnh FAT
Tawan Sripan được tăng cường huấn luyện U22 Thái Lan cho đến sau loạt trận vòng loại World Cup 2022. Ảnh FAT

Tưởng như người Thái đã hài lòng với 15/29 chức vô địch bóng đá nam SEA Games thì Liên đoàn bóng đá Thái Lan và HLV Akira Nishino sẽ không còn quá tha thiết với SEA Games 30. Nhất là khi HLV Akira Nishino đã thông báo không chọn 2 cầu thủ trên 22 tuổi đi Philippines để tạo điều kiện cho cầu thủ có cơ hội cọ xát chuẩn bị cho VCK U23 châu Á được tổ chức tại Thái Lan tháng 1 năm sau.

Nhưng bất ngờ tờ Siam Sports mới đây đã đăng tải bài viết về quá trình chuẩn bị của U22 Thái Lan cho SEA Games 30 khiến dư luận quan tâm. Theo đó, điều đầu tiên bài báo này nhấn mạnh là HLV Akira Nishino thừa nhận: “SEA Games rất quan trọng với Thái Lan”.

“SEA Games rất quan trọng với Thái Lan”

“SEA Games rất quan trọng với Thái Lan” Siam Sports  thừa nhận. Ảnh AT

Siam Sports  thừa nhận “Ban đầu Nishino không biết gì về SEA Games, nhưng ông ấy bắt đầu ý thức được tầm quan trọng của nó”.

Đến từ một nền bóng đá Nhận Bản phát triển hàng đầu châu lục, không ngạc nhiên khi HLV Nishino mù tịt về SEA Games. Ngay cả, HLV Park Hang-seo cũng từng rơi vào hoàn cảnh như vậy và ông đề xuất để 1 trợ lý dẫn dắt U22 Việt Nam dự SEA Games.

Nhưng chỉ khi gặp bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói về ý nghĩa tấm HCV SEA Games và sự kỳ vọng của bóng đá Việt Nam vào đấu trường dành cho lứa tuổi trẻ, ông Park đã thay đổi ý định. Ông đồng thời dẫn dắt tuyển Việt Nam đá vòng loại World Cup 2022 và cùng U22 Việt Nam chinh chiến tại SEA Games 30.

Một công đôi việc

Việc liên tiếp các cấp độ đội tuyển Thái Lan, kể cả bóng đá nữ đều thua Việt Nam đã khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan mới đây đã điều chỉnh mục tiêu. Tài khoản Twitter chính thức của ĐT Thái Lan (Changsuek) đã thừa nhận bóng đá nước này đã lâu rồi không thể giành chiến thắng trước bóng đá Việt Nam ở mọi cấp độ.

Trong vòng hơn 1 năm qua, họ đã không thể thắng Việt Nam ở các cấp độ U18, U19, U23 và đội tuyển quốc gia. Người Thái muốn bảo vệ thành công chiếc HCV bóng đá nam SEA Games để ngăn cản chính đối thủ khó chịu của họ là U22 Việt Nam hoàn thành mục tiêu. Kiểu một công, đôi việc.

Bản thân ông Akira Nishino, khi nắm đội tuyển Thái Lan đã hòa trên sân nhà với đồng nghiệp Park Hang-seo cũng hiểu rằng giành thắng lợi trước Việt nam ở bất cứ đấu trường nào cũng là nhiệm vụ. Người Thái muốn ông càng nhanh, càng tốt đòi lại vị thế số 1 Đông Nam Á từ Việt Nam.

U22 Thái Lan quyết tâm lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games. Ảnh FAT

U22 Thái Lan quyết tâm lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games. Ảnh FAT

Ngay sau khi thống nhất lại mục tiêu, nhà cầm quân Nhật Bản lập tức đã điều chuyển trợ lý Tawan Sripan sang tăng cường huấn luyện U22 Thái Lan cho đến sau loạt trận vòng loại World Cup 2022.

Cảnh đèo bòng

Cũng giống như Việt Nam, U22 Thái Lan tập trung ngay sát khu vực của đội tuyển Thái Lan. Điều này giúp HLV Akira Nishino có thể can thiệp, đưa ra chỉ đạo cho Tawan Sripan.

"Nishino yêu cầu tập trung vào thể lực. Bởi vì, SEA Games diễn ra với mật độ thi đấu dày đặc", ngay sau khi cầm quân HLV Tawan Sripan chia sẻ về kế hoạch tập luyện của U22 Thái Lan.

Trợ lý Totchtawan Sripan cho biết: “Khi mới nhận công việc ở Thái Lan, HLV Akira Nishino không biết thông tin gì về SEA Games. Thậm chí, ông ấy còn không biết gì về sự tồn tại của giải đấu này. Trước mắt, chúng tôi tập ngay bên cạnh đội tuyển quốc gia. Điều đó giúp Nishino có thể trực tiếp theo dõi các cầu thủ tập luyện".

Đ U22 Thái Lan đang thiếu vắng nhiều gương mặt sáng giá. Họ vẫn phải chờ quyết định của HLV Akira Nishino xem có triệu tập 4 tuyển thủ quốc gia Ekanit Panya, Supachai Jaided, Supachok và Suphanat hay không. Bên cạnh đó, cầu thủ Thái kiều đáng chú ý là Benjamin Davis cũng không có tên. Nguyên nhân bởi CLB Fulham (Anh) đã không đồng ý nhả cầu thủ trẻ tài năng này về phục vụ đội U22 Thái Lan.

Tại SEA Games 30, U22 Thái Lan sẽ nằm chung bảng với U22 Việt Nam, U22 Indonesia, U22 Singapore, U22 Lào và U22 Brunei. Họ sẽ đá trận ra quân với U22 Indonesia vào ngày 26/11. Trước đó, ông Nishino phải tập trung cho hai trận Thái Lan gặp Malaysia ngày 14/11 và Việt Nam ngày 19/11.