Bốn nhà 'bắt tay' xây dựng cổng thông tin du lịch thông minh

Được phát triển trên nền tảng công nghệ số, VTV Travel sẽ đem lại những trải nghiệm mới lạ cho du khách, qua đó nâng cao chất lượng du lịch Việt Nam.

Cổng thông tin VTV Travel đang được xây dựng, dự kiến sẽ chính thức hoạt động vào tháng 12 tới. (Ảnh: T.H/Vietnam+)

Cổng thông tin du lịch thông minh VTV Travel do Đài truyền hình Việt Nam, Tập đoàn Viettel, Tổng cục Du lịch và Công ty cổ phần đầu tư và phát triển công nghệ truyền thông Nam Việt xây dựng sẽ đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch với nhiều nội dung thông tin phong phú trên các nền tảng công nghệ số.

Tại lễ ký kết thỏa thuận diễn ra ngày 23/10, đại diện Ban tổ chức cho hay, việc triển khai Cổng thông tin du lịch thông minh là bước đi cụ thể trong lộ trình số hóa và kinh doanh dịch vụ nội dung số trên nền tảng digital của VTV.

Các nền tảng chính sẽ được triển khai gồm ứng dụng VTV Travel, cổng thông tin www.dulich.vtv.vn, www.travel.vtv.vn (bằng tiếng Anh) và tổng đài hỗ trợ khách hàng 1039.

Theo đó, chỉ cần có thiết bị cầm tay kết nối Internet, người dùng có thể trải nghiệm kho video về du lịch và các điểm đến mà VTV đang sở hữu; sử dụng các dịch vụ tra cứu, đặt phòng, đặt chỗ, khuyến mãi… trong sản phẩm số VTV Travel mà VTV cùng đối tác phát triển.

Người dùng cũng được tư vấn thông tin du lịch theo địa lý dựa vào tính năng tự động xác định địa điểm qua định vị, nghe tư vấn lịch trình, chỉ đường, gợi ý các địa điểm ăn uống, khách sạn…

Ngoài ra, Viettel sẽ giúp xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái du lịch với nhiều dịch vụ, ứng dụng và tiện ích như hệ thống thanh toán, dịch vụ viễn thông và Internet… nhằm tăng trải nghiệm của du khách khi đến Việt Nam cũng như hỗ trợ người Việt khi du lịch nước ngoài.

Dự kiến, Cổng thông tin du lịch thông minh VTV Travel sẽ chính thức ra mắt người dùng vào tháng 12/2018./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/bon-nha-bat-tay-xay-dung-cong-thong-tin-du-lich-thong-minh/531402.vnp