Bộ Y tế livestream trên TikTok kêu gọi chống dịch COVID-19

VietTimes -- TikTok vừa đồng hành cùng Bộ Y tế tổ chức livestream trên trang tài khoản TikTok chính thức của Bộ Y tế, với sự tham gia của người nổi tiếng và quen thuộc với cộng đồng mạng như Amee, Ba và Bối.
Amee, Ba và Bối tham gia livestream trên TikTok kêu gọi chống dịch COVID-19.
Amee, Ba và Bối tham gia livestream trên TikTok kêu gọi chống dịch COVID-19.

Hiện trang tài khoản trên TikTok của Bộ Y tế có hơn 135.000 người theo dõi và hơn 474.000 lượt thích. Phát động chiến dịch mang tên "Ở nhà vẫn vui" (#onhavanvui), Bộ Y tế kêu gọi mọi người ở nhà và chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ, tích cực trong thời gian ở nhà làm việc, hạn chế các hoạt động nơi đông người.

Đây là chiến dịch nhằm truyền thông điệp hạn chế đến nơi đông người để tránh sự lây lan của dịch bệnh ngoài cộng đồng, đặc biệt trong dịp cao điểm ngăn chặn dịch bệnh  COVID-19.

Trong chiến dịch vừa thực hiện, trang TikTok của Bộ Y Tế đã có sự tham gia của nữ ca sĩ Amee và hai bố con nổi tiếng Ba và Bối đã diễn ra, nhằm chia sẻ thông tin và giao lưu với người hâm mộ xoay quanh chủ đề “ở nhà vẫn vui”.

Lan tỏa suy nghĩ “ở nhà vẫn vui”, Amee - một người nổi tiếng và quen thuộc với cộng đồng mạng - cho rằng cách ly xã hội không hề nhàm chán, mà ngược lại rất vui và ý nghĩa thông qua những hoạt động thú vị trên mạng xã hội TikTok và giao lưu cùng người hâm mộ. Nữ ca sĩ chia sẻ, trong thời gian cách ly xã hội, cô dành nhiều thời gian hơn cho bản thân cũng như thực hiện những hoạt động tại nhà như đọc sách, rèn luyện sức khỏe, khám phá những điều mới mẻ…

Nếu Amee tận dụng khoảng thời gian cách ly để làm mới mình và mang đến niềm vui cho bản thân và người hâm mộ, thì hai cha con Ba và Bối lại có dịp để yêu thương và gắn bó cả gia đình, cùng nhau “hợp sức tiễn Cô Vy”. Với không khí vui nhộn và hài hước qua những câu chuyện gia đình hài hước dí dỏm cùng những thử thách đáng yêu qua livestream, Ba và Bối kêu gọi mọi người tham gia các thử thách như Ở nhà vẫn vui, Ở nhà phải đẹp, Thank you hero,… để việc ở nhà trong giai đoạn giãn cách xã hội không còn nhàm chán mà trở nên thật vui vẻ và thú vị.

"Giãn cách xã hội không có nghĩa là xa rời xã hội và cuộc sống, trái lại còn giúp chúng ta xích lại gần nhau hơn thông qua một mục tiêu chung là đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở về quỹ đạo vốn có. Trên hành trình đó, những nền tảng như Tiktok là vô cùng quan trọng và cần thiết", cha con Ba và Bối bày tỏ.

Tính năng livestream vừa ra mắt trên nền tảng TikTok đã nhận được sự yêu thích nhiệt tình của giới trẻ. Lượng người trẻ đồng thời cùng tương tác trong suốt các livestream ở tài khoản TikTok của Bộ Y tế đã minh chứng cho sự thành công của phương pháp tuyên truyền phòng dịch này. Cầu nối của những nguồn năng lượng tích cực - Buổi livestream của Bộ Y Tế đã góp phần truyền đi năng lượng tích cực thông qua việc tạo cầu nối giữa người trẻ và sao Việt. Các mẹo vặt như rửa tay đúng cách, chế độ dinh dưỡng, luyện tập mùa dịch được thể hiện một cách sinh động, gần gũi.